XXX-7

4.3K 234 31
                                    

Unedited

"Mommy, please sit with us."

"Clauie, I need to change my clothes."

"Mom, you used to wear that with Ninong Martin, what is wrong now?"


"Clauie!"


"Bakit po?"


Agad na nagsalubong ang kilay ni Wyner sa sinabi ng bunsong anak, nakaramdam siya ng inis thinking that Andrea is wearing that daring oversize t-shirt kasama ang Martin na iyon, kaya naman pasimple siyang lumapit sa asawa at bumulong.



"With Martin pala huh!"


"And so what?"


"Sit here and eat! Nagprepare kami ng breakfast."



"Magbibihis muna ako!"


"No! Nagawa mo ngang humarap kay Martin ng ganan ang suot mo,anong diperensya ngaun eh asawa mo naman ako!? Unless naasiwa ka sa'kin?"



"Bakit naman,tibay ng hawak mo sa sarili mo! I don't care kahit andiyan ka!"




"Then sit ang eat."nakangising sabi ni Wyner at naupo sa tabi nu Clauie kaya naman magkatapat silang mag-asawa.


"Kuya magdasal muna tayo, like always."nakangiting sabi ni Clauie sa kapatid na alam niyang naaasar sa kanya.



"Okey fine, Mom please can you start na po?"


"No kuya ikaw mag start please."


"Pero Clauie."



"Start it Cloud."utos ni Wyner sa anak na napabuntonghininga.

"Okey po." Dear God, thank you for this morning for waking us up safe and healthy, thank you for the breakfast altough my bratty sister burn our food, thank you for my beautiful and caring Mom that always with us..and thank you for bringing our Dad back home, I hope he'll do his promise to us and I will forgive him and love him back as he does to me and to my Mom and sister. Thank you God. In the name of the Father,the Son,and the Holy Spirit.


"Amen......



"Okey, let's eat."nakangiting sabi ni Cloud.



"Thank you Son."panabay na bigkas ni Wyner at Andrea.


"Your welcome po."


Nang mag umpisang kumain ang mag-anak ay bakas sa mukha ng mga anak ang kasiyahan kaya naman naisip ni Andrea, sino ba siya para putulin ang kasiyahan ng mga anak.




"Mommy please can I have fried rice."nakangising sabi ni Wyner sa asawa.


"Abutin mo ang lapit lang eh!."masungit nitong tugon sa kanya.



"Why your so harsh with me, sinusubuan ko ang mga anak natin."



"Sige na Mom, put rice on Tatay's plate."



"Clauie, shhh baka isipin ni Mommy pinagtutulungan natin siya, hindi naman dib kuya?"baling ni Wyner sa dalawang anak.




"Yah."simpleng sagot ni Cloud na ipinagpatuloy ang pagkain.



In Your Arms (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon