FINALE

6.6K 238 56
                                    

Unedited....





"Tito Mart!"bulalas ni Andrea ng malingunan ang ama ni Martin.



"Andrea hija, how are you?"




"Im good Tito, what brought you here."





"Napag-usapan kasi namin ni Martin ang tungkol sainyong dalawa, he came here before me, sabi ko sa kanya na i-ready ka sa maaaring mangyari these days."





"Ihanda sa mangyayari gaya po ng ano?"




"Andrea,yung sinabi ko sayo kanina, na may gustong mangyari si Papa pero."




"Andrea, kailangan mo na ng katuwang aa buhay, ang kambal ay lumalaki na, they need a father as well as you need a husband."




"A-ano pong koneksyon ni Martin dito Tito Mart."




"Sa madaling salita hija, gusto kong makasal na kayong dalawa."






"Mr.Concepcion, sinasabi ho ng anak ninyo na siya ay isang bakla, paano mo siya ipapakasal kay Andrea? At isa pa Mr. Concepcion Im still her husband!"




"Bakla! Imposible! Martin anong sinasabi ni Mr  Fontana!?"





"Papa, let me explain."




"Then explain."




"Papa yung tayo lang."




''No! Ipaliwanag mo ng kaharap sila!"




Napangisi si Wyner ng makita ang pagkabalisa ni Martin, ang ngisi niya ay napalitan ng inis dahil sa pagsulyap ni Andrea at paghawak sa kamay nito.




"Ako ang bahala sayo, hindi kita pababayaan."bigkas ni Andrea na lalong nagpainis kay Wyner kaya naman agad niyang hinila ang braso ng asawa.




"Really on my face! Your sympathy is still with him!?"



"Ano ang gusto mo? Sayo ako maawa e hindi mo nga alam ang sitwasyon ni Martin kaya huwag kang ganyan umasta! Sa halip magpasalamat ka dahil noong panahon na binalewala mo ako siya ang naging sandalan ko sa lahat!"


Natahimik si Wyner sa sinabi ng asawa, malaking sampal iyon sa kanya ngunit binalewala niya iyon, ayaw niyang mawala pang muli ang asawa kaya gagawin niya ang lahat maangkin lang itong muli.




''Martin magsalita ka! Para matapos na ang lahat ng ito, kung pipiliin ka ni Andrea wala akong magagawa but I will fight for my rights para sa'king mga anak."





"Wyner! Shut up!"gigil na sabi ni Andrea. Alam niyang hindi pa handa ang kaibigan para ilantad ang tunay nitong kulay.



"Andrea I think this is the right time."mahinang bigkas ni Martin bago tumingin sa Ama.





"Pero."




"It's okey today is a judgement day, parang aksidente lang din ito hindi natin alam kung kailan malalaman at kailan mangyayari.''





"Ang dami mong pasakalye! Straight to the point Martin, para matapos na ang lahat ng gulong meron sa pagitan nating lahat."muling sabi ni Wyner.





In Your Arms (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon