In Your Arms
Fontana Siblings#7
Wyner Eli
By:EllaMarieUnedited...
-
-
-"Why are you threatining his secretary? Hindi mo ba alam na mas malaki pa ang tiwala ni Wyner sa kanya kesa sayo?"taas ang kilay na sabi ni Iona.
"Ate, hindi naman ganun ang ibig kong sabihin, I was asking very nice, kung kailan uuwi si Eli?"
"Ano ba ang kailangan mo sa pinsan mo?"tanong ni Iona at sinenyasan ang sekretarya ng kapatid na iwanan sila.
"Nothing important, I just missed him."
"Angelica, hindi na kayo mga bata ni Wyner, can you put atleast a distance between you and him, hindi na magandang tingnan na lagi kang nasa likuran niya, nagmumukha kang kontrabida sa paningin ng sister in-law to be ko?"
"Ate, sister in-law!? Ate hindi pa natin siya lubos na kilala, hindi natin alam if she is after his wealth."
"Angelica, with your tone mas ikaw pa yata ang hindi ko kilala, if she is after his wealth, problema na ni Wyner iyon, kaya pwede ba don't be too much sarcastic about it! Ilugar mo naman ang pagiging concern mo sa pinsan mo, hindi mo ba alam na sa mga sinasabi mo your hurting his feelings dahil mahal na mahal niya si Andrea."
Pigil ang galit na tumingin ng matuwid si Angelica kay Iona, kung noon natatakot siya dito dahil sa pinakamatanda ito sa kanilang lahat pero ngaun ay hindi na, wala itong karapatan na diktahan siya sa gusto niya, oo malaki ang inggit niya dito dahil sa mga kasong naipanalo nito na naging dahilan ng pagiging famous nito, inidolo niya ito noon kaya sinabi niya sa sariling magiging abogada din siya pagdating ng panahon.
"Concern lang ako sainyong lahat, kung minamasama mo ang bagay na iyon ate, ikaw ang bahala it's your opinion. But Im telling you this pera lang ang habol ni Andrea, at papatunayan ko yan sainyo, Wyner is too kind to see when people is taking him for granted, he's blinded by his love but once na nakita niya ang totoo pakay ni Andrea, baka magsisi man siya ay huli na."
Kumabog ang puso ni Iona hindi dahil sa mga sinabi ni Angelica kundi sa inis na unti-unting nabubuhay sa dibdib niya para pinsan, sinipat niya itong mabuti bago niya ibinuka ang mapupulang labi.
"Thank you for your concern, but I don't need it neither Wyner, mind your own business Angelica, tama ng makialam pa sa bunay ni Wyner, you can leave now. And next time get an appointment bago ka pumasok dito."
Walang paalam na tumalikod si Angelica at ng madaanan niya ang sekretarya ni Wyner ay isang makamatay na tingin ang ibinigay niya dito.
"Myrna"tawag ni Iona sa sekretarya ng kapatid.
"Ma'am pasensya na po kanina."
"It's okey, Myrna next time don't let her in, lalo at wala si Wyner and if it's possible lock his office and keep the key with you."
"Opo Ma'am, salamat po."
"By the way, he'll be back next month, kaya meanwhile ako o si Dwayne ang palagian mong makikita dito."
"Okey po Ma'am, pero ano po nangyari kay Sir?"
"He's with Andrea, nag advance honeymoon."nakangising sagot niya dito na ikinatawa nito.