XXIV

3.2K 227 65
                                    

Unedited




"Wyner!"





"A-ate!?"gulat na bigkas ni Wyner ng malingunan ang kanyang panganay na kapatid, kitang-kita niya ang pagbabaga ng maganda nitong mata na nakatingin sa kanila ni Angelica.




"Your such a bastard!"malakas nitong sabi na malinawa na nakarating sa pandinig kahit pa napakalakas ng musika sa loob ng bar.

"And you! Wala kang delikadesa! PAK!!"baling nito kay Angelica na hindi agad nakakilos ng bigyan nito ng isang malakas na sampal."Lantaran ang paglalandi mo sa taong may asawa at higit sa lahat pinsan mo pa! Where is your manners Angelica!?"





"Ate tama na! Don't make a scene here please!"mariing sabi ni Angelica."ma-eeskandalo ang pinakaiingatan mong pangalan!"



"I don't care Angelica! Hindi ako takot sa sasabihin ng tao! Ilugar mo ang sarili mo! Kumakabit ka sa pinsan mo  hindi ka na ba nandiri!?"




Nahigit ni Angelica ang hininga sa sinabi ni Iona, sinuklian niya ng masakit na tingin ang halos magliyab nitong mga mata. Marahas siyang tumayo at sinalubong ang tingin ni Iona.




"Eksena ba ang gusto mo! Hindi kita uurungan! Im helping your brother, pinapangaralan ko siya sa nangyayari sa kanilang mag asawa ako pa ang lalabas na masama!?"




"Oh really? That's not what I saw, you're snake Angelica! And don't fool me! I saw it with my two eyes you're kissing!"




"It's not my fault! He can't resist me! At isa pa we both know na hindi ako tunay na Valencia!"





"Ah kaya pala sagad na ang kakapalan ng pagmumukha! Tigilan mo ang kapatid ko! Kung hindi may kakalagyan ka Angelica! Hindi ako mangingiming sirain ang pagmumukha mo kapag tuluyan nasira ang pamilya ng kapatid ko! "





"Ate tama na! Im old enough! I know what Im doing!"awat ni Wyner sa kapatid.




"Really? Do you Wyner! Eh ano itong ginagawa mo! Sa halip na puntahan mo ang asawa mo na any time ay manganganak na anong ginagawa mo! Naglalandi kayo ng haliparot na ito!"




"Miss, nakakaeskandalo ka na ng sobra! Pwede ba lumabas na lang po kayo at ibang lugar kayo mag-away.''wika ng isang babae na sa tingin ni Iona ay may ari ng naturang bar.




"Kinakausap ko lang ang haliparot na  babaeng ito!"



"Miss, Im her friend at ayaw ko ng eskandalo dito, you have no right to yell on my costumer."




"Tracey wag ka nang makialam."awat ni Angelica sa kaibigan.



"No she has to learn also, hindi iyong para siyang reyna susugod dito na hindi nag-iisip na hindi basta nasisindak ang mga tao dito."



"Really, expect tomorrow na sarado na ang bar mo! By the way walang hindi nakakakilala sa'kin! Anyway Im Atty Iona Macey Fontana y .......




"Attorney ka?"gulat na bigkas ni Tracey. "Magkapatid kayo?"tukoy nito kay Wyner na nakahawak sa braso ni Iona.





"Oo at itong kinatatayuan ng bar mo!"taas kilay niyang sabi."all I know it's our property and your just renting here! Kaya mag ingat ka sa pananalita mo! Ngaun pala ipinapaala ko sayo, hindi ako madaling kalaban!"mariing sabi ni Iona."follow me now Wyner!"



In Your Arms (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon