XXVII

3.4K 237 43
                                    

Unedited....




"Ate one week lang ako doon."





"Holy crop! One week that's worst!





"Ate bakit ba?"tila inis ng bigkas ni Wyner.





''nakatira doon ang kaibigan ko, at they need a month to move out kung magstay ka doon."





"Ate noong una sabi mo may kaibigan ka rin nagstay sa bahay nila Gabrell ngaun naman sa bahay ni tito Wade, anong problema ng mga kaibigan mo? Wala ba silang sariling bahay, ginawa mo ng shelter ang bahay ng mga pinsan natin ah."




"Tumutulong lang ako."





"Okey fine, anyway anong balita kay Andrea?



"Bakit hindi mo sila hanapin?"




"I did, kaya nga din ako pupunta sa US para magkaroon ako ng chance na pumunta sa dati nilang bahay, ate tulungan mo naman ako."





"Im sorry brother, mahal kita pero sarili mong problema yan, ayusin mong mag-isa."




Laglag ang balikat na tumango si Wyner sa kapatid at muling sumulyap sa laptop nito ngunit wala na ang kausap nito, hindi mawala sa isip niya ang pangalan Zachary Cloud.





"I heard that name once, but where?"bulong niya habang nakatingin sa laptop ng kapatid.






"Don't tell me interested ka sa Lappy ko?"




"Ha? Hindi ah. Curious lang ako sa pangalang Zachary Cloud.. Zachary Cloud."paulit-ulit na bigkas ni Wyner."parang narinig kon na yun dati.''





"Baka nanaginip ka lang, anyway aalis na ako tatawagan ko pa ang kaibigan ko."kinakabahang sagot ni Iona sa kapatid.



Naiiling si Wyner na sinundan ng paningin ang kapatid na panganay, masasabi niya at ramdam niya na simula ng maghiwalay sila ni Andrea ay bihira na niyang makasama ang mga ito, lalo na si Dwayne, ang Mommy niya ay naging aloof pa rin sa kanya, at ramdam niya ang sama ng loob ng kanyang ama, 6 years ago, kahit minsan hindi niya narinig ang mga itong mag open ng topic about Andrea.






"Mom, Im going."paalam niya sa ina na nakamasid sa kanya na ang mga tingin nito ay palaisipan sa kanya, hindi niya mabasa ang ibig sabihin ng titig nito sa kanya.





"Okey, mag iingat ka, call me when you get there."




"Thanks Mom, sa bahay ako ni Uncle Wade tutuloy, ayaw naman ni ate which is nakakapagtaka."




"Well, you cannot blame her."pabulong na sagot ng kanyang ina na ikinakunot ng kanyang noo at bago pa niya ito natanong ay nakalapit na ang kanyang ama.





"Here's all the paper that you might need sa meeting mo, talk to them well Wyner para makuha natin ang malaking company na iyon, he's willing to do an advertisement sa mga Tabaco and at the same time he wants a supplier of a good Tabaco, apat kayong magpresent doon at ang mismong Manager ang haharap saiyo, kung hindi lang masama ang pakiramdam ko ako na ang lalakad."





"No problem Dad, makakaasa ka makukuha ko ang matamis nilang oo."




"Well aasahan ko iyan, good luck. Anyway kakatawag lang ng Uncle Wade mo, huwag ka nang dumaan sa kanila he lost the house key, at wala ang Tita Mitzi mo, kaya i-book ka na lang ng mommy mo sa hotel na malapit sa Watts Company."





In Your Arms (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon