chương 16: "Em sẽ không sao đâu!"

96 6 3
                                    


Tối, tại biệt phủ.

Hướng Dương mua hai ly trà sữa mát lạnh lén lút thập thò đi qua gian nhà u ám tối om, không ánh sáng kia mà Gia Anh đang ở đó. Mục đích cô tới đây là để cám ơn Gia Anh, người đã chăm sóc cho cô tối qua. Gia Anh là một con người kiệm lời nên sẽ chẳng bao giờ nói ra chuyện này, nếu như cô không nhìn thấy vết cắn trên vai của anh. Cô vừa đi vừa dùng điện thoại rọi đường đi.

"Trời ơi, đây là lần thứ hai mình đi qua đây. Thật tình, sao nhà ở lại u tối đến rợn người thế này. Chúa ơi, làm ơn đừng có ai ra hù con như bữa trước nữa, nếu không chắc con đau tim mà chết thôi..."

Vừa nói dứt câu thì bất ngờ có ngay một bóng ma nữ mặc váy trắng, hai con mắt đỏ lòm với dòng nước mắt màu đỏ chảy dọc xuống, lao nhanh tới chỗ Hướng Dương, khiến cô hét toáng lên:

"Ôi mẹ ơi... gì vậy..."

Cô quay phắt người guồng chân chạy đi khi nó đang đuổi theo sau. Đúng lúc phòng của Gia Anh mở cửa, anh bước ra.

Hướng Dương thấy vậy liền chạy tới đứng núp phía sau anh. Con ma nữ đó lập tức đứng đơ lại khi nhìn thấy Gia Anh, nguyên hình hài trở về như bình thường, đó là một gái mặc bồ đồ giúp việc làm trong biệt phủ.

Hướng Dương víu vào vạt áo anh, giọng run run đáp: "Làm ơn giúp tôi đi, con ma đó cứ đuổi theo tôi đó!"

"Biến đi! Hôm khác cô ấy có qua, đừng để tôi biết cô chọc cô ấy, nếu không tôi sẽ không để yên cho cô đâu."

Gia Anh buông một câu lạnh tanh với vẻ mặt lãnh khốc. Cô ma nữ đó ngay lập tức biến mất sau lời đe dọa của anh.

Hướng Dương thở phào nhẹ nhõm, nhìn anh mỉm cười cất giọng chân thành đáp:

"Cám ơn anh nha! Nếu anh không ra kịp lúc chắc tôi bị cô ma nữ đó hù cho chết khiếp rồi."

Gia Anh lạnh lùng đi vào trong phòng, cất giọng âm vực:

"Cô tới đây làm gì? Cô quên tôi nói gì với cô rồi sao, đừng bao giờ bước chân tới đây. Vậy mà cô cũng vác mặt tới."

Nói rồi anh đi tới bậu cửa sổ ngồi tựa mình trên đó, ánh mắt nhìn lên khoảng không vô tận kia. Mấy con quạ cùng mấy con cú mèo thi nhau kêu lên ầm ỉ.

"Cái con người này sao lại khó chịu lạnh lùng thế nhỉ?" 

Hướng Dương càm ràm, xách hai ly trà sữa bước vào phòng của anh, đi đến bên khung cửa sổ mà anh đang ngồi đó. Lấy một ly trong bao đựng ra đưa cho anh, mỉm cười đáp:

"Anh uống đi. Tôi mua cho anh, coi như cám ơn anh đã chăm sóc tôi đêm qua. Vậy mà tôi cứ tưởng là Huy Nam chứ?"

Nghe cô nhắc đến chuyện đêm qua anh đã đưa cô về phòng của mình để chăm sóc khiến anh ngạc nhiên nhìn cô, ánh mắt thắc mắc không biết sao cô lại biết được. Anh hỏi:

"Sao cô biết?"

"Anh đừng tưởng anh không nói là giấu được tôi." Cô nắm một áo phía bên trái của Gia Anh kéo xuống, rồi tiếp lời: "Cái vết cắn còn nguyên kìa... Lúc ở trường xảy ra chuyện giữa hai chúng ta, tôi thấy anh kéo áo thì tình cờ nhìn thấy có vết cắn, nên tôi mới biết đấy. Đừng tưởng đêm qua tôi mơ màng nằm mộng mà không biết gì. Tôi cứ nghĩ là Huy Nam chứ không phải anh. Nhưng mà sáng nay tôi tình cờ nghe được Ngọc Châu nói, cô ấy bị bắt cóc, Huy Nam đã ở bên cạnh cô ấy cả đêm đó rồi mới về. Nên tôi mới biết đấy!"

Giao ước!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ