Ở trong phòng.
"Nếu ăn thì ra ngoài, đừng ở đây gây ồn ào cho người khác."
Gia Anh cất chất giọng trầm bổng, lạnh lùng. Vẻ mặt có chút khó chịu khi mùi đồ ăn ám cả phòng, đã vậy hai con người kia nói chuyện chí chóe không ngừng nghỉ.
Thiên Kim thấy anh cáu gắt như vậy, cô đứng dậy đi qua chỗ anh đáp:
"Sao anh khó chịu thế nhỉ? Mà phòng này đâu phải của riêng anh."
"Im lặng đi!"
Gia Anh buông một câu lạnh lùng, vẻ mặt vô cảm xúc, dán mắt vào cuốn sách.
Hướng Dương vội bước xuống giường đi tới nắm tay Thiên Kim kéo lại, mỉm cười nhẹ giọng đáp:
"Thiên Kim, lại đây đi, chúng ta ra ngoài ăn đi, đừng làm phiền Gia Anh. Mình quen rồi, thỉnh thoảng ăn chửi thôi."
Thiên Kim thủ thỉ đáp: "Này sao cậu ngốc thế hả? Cứ như thế này thì sao hai người nói chuyện tìm hiểu nhau được hả? Cậu ngồi ở yên trên giường ăn gà với dâu tây của mình đi, chống mắt lên nhìn mình bắt chuyện với Gia Anh cho xem."
"Không được đâu Thiên Kim!"
Hướng Dương chưa kịp ngăn thì Thiên Kim đã chạy tới bên Gia Anh nở nụ cười thật tươi.
"Anh thích mẫu người con gái nào vậy? Nhìn anh vừa đẹp trai, vừa bơi lội giỏi, còn lạnh lùng giống như mấy loại soái ca ngôn tình ấy nhưng tính tình lại thẳng thắn, có chút bất cần và cọc cằn. Loại người như anh thường sẽ tìm cho mình một người mà trong lòng sẽ chỉ nghĩ đến anh thôi."
Gia Anh im lặng không nói gì, chỉ cặm cụi đọc sách, rồi lại chuyển sang lướt điện thoại. Anh chẳng quan tâm gì đến những lời mà Thiên Kim nói cả.
Thấy Gia Anh không nói gì, Thiên Kim tiếp tục nói:
"Anh không trả lời, vậy để tôi đoán nhé. Anh thích mẫu con gái khờ khạo, giống như con trai, vô tâm vô tính, dáng người thấp bé nhưng rất đáng yêu, lúc nào cũng lạc quan luôn tiến về phía trước."
Gia Anh vẫn im lặng không có chút phản ứng gì, cứ nhìn vào sách một cách chăm chú. Còn Hướng Dường ngồi một đống kia thì trông chờ xem biểu hiện của anh như thế nào khi Thiên Kim đang cố tình nói mình, nhưng rốt cuộc vẻ mặt vô cảm xúc.
"Này, sao anh không nói gì, chẳng lẽ cậu không thích mẫu người con gái đó. Hay là anh thích mẫu người như Thuần Nhi, vừa dịu dàng xinh đẹp, lại còn tỏa sáng như một minh tinh và còn ưu tú nữa nhưng có phần hơi chảnh với kênh kiệu xíu."
"Tôi không thích!"
Lúc này Gia Anh mới chịu lên tiếng đáp trả, nhưng vẫn chú tâm vào đọc sách.
"Này, tôi nói cho anh biết một điều. Có một người vì anh mà dành cả thanh xuân chỉ để theo đuổi anh thôi đấy. Cô ấy hâm mộ anh, chỉ muốn một lần tận mắt nhìn thấy anh trên đường bơi và giành huy chương vàng, cô ấy còn muốn nhìn thấy nụ cười của anh. Vì biết anh muốn làm bác sĩ, cô ấy cũng ráng cày cuốc để thi vào ngành y khoa. Khi biết anh bỏ bơi lội, cô ấy rất buồn. Đã vậy biết tin anh có bạn gái, cô ấy còn đau lòng hơn. Nhưng cô ấy nghĩ rằng, chỉ cần anh hạnh phúc, sống vui vẻ và lạc quan là được. Dù là tình cảm từ một phía, cô ấy cũng chấp nhận chúc phúc cho anh."
BẠN ĐANG ĐỌC
Giao ước!
Aktuelle LiteraturTruyện Giao Ước là một tựa truyện hấp dẫn, thuộc thể loại ngôn tình, linh dị. Nữ chính có tên rất đẹp đó là Hướng Dương, con người cô cũng giống như tên rất yêu đời. Nhưng mọi chuyện hoàn toàn thay đổi chỉ sau một tai nạn tưởng chừng như đã lấy đi t...