Hướng Dương vừa đi vừa cầm lấy hộp sữa uống, công nhận mùi vị dâu tây này rất ngon. Cô nghĩ cũng lạ, sao cái tên lạnh lùng Gia Anh này lại có vẻ rất hiểu cô. Những lúc cô buồn đều xuất hiện đúng lúc và đưa cho cô những thứ khiến cô vui hơn. Dần dần cô có cảm giác, con người của Gia Anh này lại rất quen thuộc, như thể gặp nhau từ lâu vậy.
Tối hôm qua chính Gia Anh là người xuất hiện đúng lúc cứu cánh cho cô, khi Huy Nam tức giận với những hành động thô bạo. Ánh mắt, giọng nói lẫn cái nắm tay đều chứa đựng một thứ cảm xúc gì đó rất mãnh liệt, kiểu bảo vệ người mình yêu vậy.
Cô lắc đầu thôi không nghĩ nữa, nở nụ cười bâng quơ, trán trường cho cuộc đời của mình.
"Chào Hướng Dương!"
Hướng Dương quay người lại nhìn khi có người gọi mình, ánh mắt có chút ngạc nhiên khi người đó là Ngọc Châu.
"Chúng ta nói chuyện với nhau một lát được không?"
Ngọc Châu nhẹ nhàng nói với nụ cười mỉm ủy mị.
Hướng Dương gượng cười gật đầu đáp: "Được!"
Cả hai cùng nhau đi tới thư viện để nói chuyện, tại nơi này ít người tụ tập nên nói sẽ tiện hơn.
"Cô cũng biết rõ mối quan hệ giữa tôi và Huy Nam. Dạo gần đây, anh ấy ít liên lạc và qua nhà tôi hẳn đi. Cũng như trên trường, những thứ tin đồn tình tay ba giữa cô, Huy Nam và Gia Anh đang ngày càng nhiều, còn tôi lại trở thành một tiểu tam giữa cô và Huy Nam mà mọi người nói. Tôi thật sự không thể nào chấp nhận chuyện này."
Ngọc Châu bức xúc nói thẳng ra những gì mình nghĩ, ánh mắt nhìn Hướng Dương của sự phẫn nộ.
Hướng Dương khẽ vụt ra tiếng thở dài đáp: "Tôi thật sự không muốn chuyện này xảy ra."
"Tôi thấy anh ấy bắt đầu có tình cảm với cô rồi. Tôi cũng không nói lòng vòng nữa, tôi mong cô hãy rời xa Huy Nam đi."
Ngọc Châu hạ giọng nói, ánh mắt nhìn Hướng Dương như sự van nài. Cô ấy tiếp lời:
"Tôi gặp Huy Nam trong một hoàn cảnh rất đặc biệt. Năm tôi 17 tuổi, một hôm trời mưa to tôi bị ông cha dượng đánh đập phải chạy trốn dưới gầm cầu. Và tôi đã gặp Huy Nam, anh ấy đã cứu tôi. Khi nhìn thấy khuôn mặt ấy, tôi đã biết rằng đó là người con trai của cả cuộc đời mình. Chúng tôi không thuộc cùng một tầng lớp, địa vị, nhưng anh ấy đã thích và yêu tôi. Cô không biết tôi hạnh phúc đến mức nào đâu! Tôi đã từng nghĩ, tôi sẽ chấp nhận hi sinh tất cả, thậm chí là cả cái chết để được mãi ở bên anh ấy. Tôi đã rất tự tin vì nghĩ rằng anh ấy cũng chỉ có mình tôi, vì anh là một kẻ rất chung tình. Nhưng mà... tình cảnh trớ trêu thay vì mẹ anh ấy đã bắt ép tôi, làm nhục tôi, khiến tôi vào bước đường cùng. Vậy mà... cho đến khi gặp lại anh ấy ở xã hội vong hồn này..."
Ngọc Châu trừng mắt lên nhìn Hướng Dương, tiến sát lại gần cô như thể muốn ăn tươi nuốt sống cô vậy, khiến cô cảm thấy có chút dè chừng.
"Biết tin anh ấy có vợ tôi đau lòng lắm, nhưng tôi tin vào tình yêu của anh ấy dành cho tôi. Nên tôi mới liều lĩnh mà tới gặp cô. Nghe cô nói giữa cô và anh ấy chỉ lấy nhau bởi giao ước và vì sự bắt ép của gia đình. Ấy vậy mà, tôi cứ nghĩ, anh ấy chỉ yêu mình tôi, nhưng không. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, anh ấy bắt đầu có tình cảm với cô mà dần lạnh nhạt với tôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Giao ước!
General FictionTruyện Giao Ước là một tựa truyện hấp dẫn, thuộc thể loại ngôn tình, linh dị. Nữ chính có tên rất đẹp đó là Hướng Dương, con người cô cũng giống như tên rất yêu đời. Nhưng mọi chuyện hoàn toàn thay đổi chỉ sau một tai nạn tưởng chừng như đã lấy đi t...