Chương 17:

110 9 1
                                    

"Dành cả thanh xuân để theo đuổi anh rồi cuối cùng em lại để anh thấy em khóc vì người khác!"

...

Sáng hôm sau.

Hướng Dương tỉnh dậy với ánh mắt mơ màng. Gương mặt phờ phạc thiếu sức sống, đêm qua cô đã trải qua một chuyện kinh khủng đáng sợ, và cô nhớ lúc đó người bên cạnh cô chính là Gia Anh.

Cô mệt mỏi bước xuống giường đi vào trong phòng tắm thì vừa lúc Huy Nam từ trong đó đi ra. Vừa nhìn thấy anh, cô thụt lùi ra sau với vẻ dè chừng, hai tay nắm lấy vạt váy siết chặt lại. Điều đó khiến Huy Nam cảm thấy vô cùng có lỗi với cô.

Bất chợt, Huy Nam đi tới ôm chầm lấy Hướng Dương, khiến cô như đứng hình.

"Hướng Dương, tôi xin lỗi em... Xin lỗi em về những hành động xấu xa của tôi đối với em. Chỉ vì tôi thấy tức giận khi em ở bên cạnh Gia Anh thôi."

"Này, anh làm cái gì vậy? Bỏ tôi ra đi."

Hướng Dương gằn giọng nói, đẩy Huy Nam ra, ánh mắt sợ sệt nhìn anh rồi trừng lên, buông lời thẳng thắn:

"Anh thật sự xấu xa, ích kỉ. Anh đã vi phạm giao ước rồi đấy, anh không có quyền xâm phạm quyên riêng tư của tôi... Mà anh đã có Ngọc Châu rồi, sao còn lại muốn có tôi nữa chứ... Phải cũng do tôi, khi tôi lại có tình cảm với anh chỉ vì những hành động quan tâm của anh, trái tim tôi đã mệt mỏi rồi... "

Nói rồi, cô cắn môi, đưa tay lau nước mắt đi thẳng vào trong phòng tắm đóng sầm cửa lại.

Huy Nam đi lại tới cửa phòng tắm nhìn bóng đèn phản chiếu vào kính một chiều đứng đó với vẻ mặt trầm ngâm, miệng thầm đáp:

"Hướng Dương, xin em đừng đi được không?... Tôi biết phải làm sao để giữ em bên cạnh mình đây?"

...

Sau khi thay đồ xong, Hướng Dương lấy túi thổ cẩm mang vào rời khỏi nhà.

Huy Nam đã đứng dưới chờ sẵn, đi tới nắm lấy tay Hướng Dương đáp:

"Để tôi đưa em đến trường!"

Hương Dương buông tay Huy Nam với mặt lạnh nhạt, có phần e dè. Cô lấy trong túi xách ra bản giao ước đưa cho anh, khiến anh có chút ngạc nhiên khi thấy bản giao ước trong tay cô. Anh đã cố tình giấu đi nhưng không ngờ cô lại tìm thấy.

Hướng Dương nhìn anh với ánh mắt nghiêm túc đáp:

"Thực sự lúc đầu tôi chỉ vì chán đời nên mới dấn thân vào cái xã hội vong hồn này, đồng ý làm dâu nhà họ Đào. Tôi chỉ muốn làm lại từ đầu, muốn có cuộc sống vui vẻ thôi. Đây là bản giao ước cũng như đơn ly hôn tôi vừa mới viết xong. Tôi sẽ tự mình giải thích chuyện này với ba mẹ của anh, còn số tiền kia thì tôi không cần."

Nghe Hướng Dương nói như vậy, ánh mắt của Huy Nam chợt thoáng buồn, anh không thể chấp nhận chuyện này khi nhận ra người anh yêu thật sự là Hướng Dương, chứ không phải là Ngọc Châu. Ngọc Châu chỉ là quá khứ của anh, còn hiện tại anh chỉ xem cô ấy giống như một người bạn, tình cảm cũng dần phai nhạt đi.

Giao ước!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ