Trong chiều hôm đó, Huy Nam đưa Hướng Dương đi tới khu nghỉ dưỡng yên tĩnh, rừng rậm hoang vu và biệt lập gần vùng biển xinh đẹp. Nhưng điều khiến Hướng Dương nổi hết cả da gà khi nhìn vào nghỉ dưỡng này đó là, những cái homestay đều bị bỏ hoang từ lâu, rong rêu phủ đầy.
Theo lối mòn đi vào tới phòng được đặt sẵn, lâu lâu cô thấy có mấy cái người phục vụ trong trang phục trắng lắm lem bụi bẩn, hai con mắt đen thui với gân máu nổi đầy trên mặt. Nhìn thật vô cùng khiếp đảm. Còn có mấy cái xe đưa đón khách đi, khỏi phải đi bộ tự động chạy như đúng rồi vậy.
Vừa về tới phòng, Hướng Dương chạy ra ngoài ban công nhìn ngắm bờ biển bao la cảm thấy hưng phấn. Cô quay lại nhìn Huy Nam mỉm cười đáp:
"Ê Huy Nam, hay là chúng ta ra đó chơi đi! Tôi muốn đi dạo ra đó, tại lâu rồi không được đi biển."
"Vậy thì cô đi một mình đi, tôi chỉ có trách nhiệm đưa cô đi chứ không rảnh chơi cùng với cô. Giờ tôi mệt rồi, ra ngoài đi, đừng làm ồn ảnh hưởng đến giấc ngủ của tôi!"
Nói rồi Huy Nam ngã người xuống giường nhắm mắt lại, làm Hướng Dương tụt cả hứng. Cô bực dọc lên tiếng:
"Cái tên này, đã đi tới đây rồi mà còn... Thôi tôi tự đi, cứ nằm đó mà ngủ đi."
Nói rồi Hướng Dương mang túi thổ cẩm vào người đựng vài vật dụng cá nhân rồi đi thẳng ra khỏi phòng. Thế là cô đi một mình tham quan cái nơi chẳng khác nào trong mấy bộ phim kinh dị cả.
Hôm nay cô diện cho mình đầm váy sơ mi dáng rộng màu đen, chân mang đôi giày màu đen nốt, tóc đánh tết gọn gàng, nhìn cô thật sự xứng danh là một "búp bê sống".
Một cô lang thang trên đoạn bờ biển trải dài, gợn lên những đợt sóng biển, bước chân in dấu dưới nền cát mịn màng rồi lại mờ dần đi. Ánh mắt cô nhìn về một hướng nào đó xa xăm.
Bất giác trong đầu cô xuất hiện một hình ảnh mập mờ về một người con trai nhưng không tài nào nhìn rõ mặt, mà dáng vẻ đó lại trong rất quen thuộc, khung cảnh cũng chính tại bờ biển này. Cô nhíu mày cảm thấy lạ lẫm.
"Ôi mẹ ơi... gì vậy?"
Hình ảnh trong đầu cô bỗng chốc tan biến trong phút chốc, đôi đồng trợn tròn ngạc nhiên nhìn người con gái cô mặc váy trắng, cầm bó hoa đồng tiền từng gặp trước đó. Hai con ngươi đen thui không thấy nổi tròng trắng, khóe mắt một giọt nước mắt màu đỏ nói đúng hơn là máu chạy dọc xuống bờ má. Cô rợn cả người, lạnh hết cả sống lưng.
Hướng Dương hít một thật sâu, quay người lại, bây giờ chạy đối với cô là một kế sách. Thế là cô cấm đầu chạy nhưng cô gái đó lại hiện ngay trước mặt cô.
Cô gượng cười lên tiếng đáp: "Tôi không làm có tội với cô, làm ơn tha cho tôi."
"Giúp tôi!"
"Hả?"
Hướng Dương ngẩn người nhìn cô gái ấy với ánh mắt ngạc nhiên đáp.
...
Tối, Huy Nam chợt choàng tỉnh dậy, nhìn lên đồng hồ đã điểm 20 giờ.
Nhìn xung quanh phòng không thấy Hướng Dương đâu, anh cũng đủ biết cô chưa về. Bắt đầu anh cảm thấy lo lắng sốt vó, vì trời tối sẽ có rất nhiều ma quỷ lang thang xuất hiện mà Hướng Dương lại mới xuống đây lần đầu nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giao ước!
Fiction généraleTruyện Giao Ước là một tựa truyện hấp dẫn, thuộc thể loại ngôn tình, linh dị. Nữ chính có tên rất đẹp đó là Hướng Dương, con người cô cũng giống như tên rất yêu đời. Nhưng mọi chuyện hoàn toàn thay đổi chỉ sau một tai nạn tưởng chừng như đã lấy đi t...