Tiểu sử

219 24 50
                                    

Mình là người hoa .....

Và gần như ai cũng ít nhiều biết TQ có lịch sử lâu đời .....

Trong trường hợp này thì tổ tiên của nhà mình khá thú vị .....

Người bên nội của mình ......

Đầu tiên , ông nội mình hơn bà nội mình khoảng 10t .....

Và bà nội mình hơn ba mình 19t .....

Bà nội mình và ông có tổng cộng 6 người con .... 5 trai 1 gái ....

Thật ra ......

Mình cũng không có gì nhiều để kể về mấy đời xa hơn vì đã đứt liên lạc từ lâu .....

Ông bà nội cũng đã mất khá lâu rồi nên hoàn toàn không có manh mối .....

Mình chỉ được nghe kể là rất nhiều năm trước , đã có 2 người đến gặp ông bà mình và đưa một tờ danh thiếp liên lạc .....

Bảo là người thân của ông bà cố mình ..... Và họ bảo nếu bọn mình đã quyết định sống ở đây thì khi có thiếu thốn hay cần gì thì cứ tìm họ .....

Nghe bảo là đến 2 lần ..... Một lần là khi ba mình còn trẻ và chưa lấy mẹ mình ......

Lần 2 là khoảng 20 năm trước .....

Lúc đó anh em mình đã ra đời rồi ......

Ba mình là con trai trưởng trong nhà .... Còn anh hai mình là cháu đích tôn của nhà .....

Hình như lúc đó họ ngỏ lời muốn đưa anh mình đi và nói sẽ chăm sóc anh mình còn bảo là sẽ gửi tiền về thường xuyên ......

Ban đầu là họ chỉ nhắm vào anh mình thôi ..... Ba mẹ mình từ chối nên họ không nói nữa ......

Họ cũng không tỏ vẻ quá thiết tha gì anh mình , giống như là tình cờ thấy thì mang đi luôn .....

Ai ngờ ngay lúc đó thì họ phát hiện mình lon ton bước ra ...... Mấy người này không thương lượng nữa , trực tiếp muốn đem mình đi .....

Cô và chú mình lúc đó cũng khuyên ba mẹ mình đưa mình cho mấy người đó để bớt một miệng ăn ......

Nghe kể là ầm ĩ một trận rất lớn ..... Ba mẹ mình nói là mấy người đó hình như muốn cái gì đó từ mình .....

Bị ba mẹ mình đánh đuổi ..... Mấy người kia không bao giờ quay lại nữa .....

Cả tờ danh thiếp được ông mình cất giữ cũng mất luôn .....

Đến giờ mình vẫn không hiểu mấy người đó muốn gì ở mình ..... Anh mình là cháu đích tôn của nhà thì còn dễ hiểu ....

Nhưng mình là con gái .... Con gái lúc đó ở TQ mất giá lắm .... Toàn bị xem là nuôi tốn cơm thôi ....

Nên đa phần chỉ có nhà giàu mới chịu nuôi con gái thôi .... Còn mấy nhà nghèo toàn đem con vứt .....

Nên mình không hiểu tại sao vừa thấy mình thì mấy người đó lại muốn đem mình đi .....

À , cô chú mình sau này có sang đó kiếm mấy người kia , nhưng hình như không tìm được .......

Blog Cá NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ