Manila
Rogue's POV
Grabi ang laki Pala ng Manila,ang raming mga gusali nakakalula. hayysss,Saan ba ako tatawid baka mabangga ako nito.
"Oyy!Rogue ikaw ba iyan?" Familiar ang tinig nito.
,lumingon ako at si Tito nga nakangiti at maydaladalang isang supot na mangga.Nagutom tuloy ako."Ah!opo" sagot ko.
"Tara punta tayo sa bahay saktong uuwi narin ako eh,marami tayong pag uusapan.Naroon Pala si Tita mo. Inakbayan nya ako, close kami ng Tito ko,noong bata pa ako ay palagi nya akong pinapangiti,o Di kaya sinasama nya ako kapag pumupunta sya sa ilog.
Ngumiti nalang ako at sumabay sa kanya.
ZELLO'S POV
"Dad,Im sick of this!Wala akong mapapala dyan!" Sigaw ko kay dad,pinipilit nila akong ipakasal sa babaeng hindi ko naman Mahal!Masgugustohin ko pang mamuhay ng Normal na buhay,kaysa ipilit ako sa isang babaeng hindi ko Mahal!
"Son,please para sa ikagaganda ng Company natin." Bullshit nandyan nanaman sya,ginagamit nya nanaman ang style nya,hindi ako magpapatalo not this time Dad!
"Dad,I thought that you love me,because of that peace of sh*t company,ipagpapalit mo ang kaligayahan ng anak mo!"
"Don't you ever call our company------'" hindi ko na sya pinatapos at nagsalita ulit ako.
"What??A piece of sh*t you------'" then he slaped me.
"Then,thats it!You never love me!" Sabay walk out narinig ko pa ang sinabi nya.
"Son!I love you,Im sorry!"yun lang ang narinig ko sa kanya,medyo kumirot ang puso ko dahil sa narinig.
Don't worry dad I will come back...Maglalabas lang ako ng sama ng loob!I promise you that!I will live without your help,I will live as an ordinary person without thinking any problems about companies....I will!Kailangan ko lang mag hanap ng uupahan!
At pinaharurut ang Ferrari na regalo ng ninong ko last 5 years.
ROGUE 'S POV
Nandito na ako ngayon sa bahay nila Tito,medyo malaki ang bahay nila at kompleto ang kagamitan,whooo!Rich!
"Umm,Rogue bakit pala ganyan ang gupit mo para Kang lalaki?" Tanong sa akin ni Tito.
"Umm,u-uso dun sa probinsya Tito." Utal utal Kong sagot kay Tito,hayyss!Nagsinungaling nanaman ako.
"Ahh.."
"Rogue nag aaral ka pa ba?" Tanong ni tita,grabe nakakatindig balahibo ang boses nya.
"H-hindi na p-po." Sagot ko.
Pagkarinig ng sagot ko ay biglang
Binagsak ang kotselyo na ginagamit nya sa pag hihiwa ng mga mangga na nadala kanina ni Tito at tinawag ang asawa nya.Pumunta sila sa may kusina at nag usap,at dahil sa likas akong tsismosa ay sumunod ako at nakinig.
"Ano bang mapapala mo dyan!ha? Hindi sya nakapag tapos,hindi sya nag aaral.!" Bulong ng Tita ko kay Tito
"Eh,pwede naman nating pag aralin ah?" Tanong ni Tito
"Ano pag aralin mo?Kahit nga sa pang araw araw nating gastusin Ay hindi mo napupunan!!eh,ang pag papaaral pa kaya!"
"Magsisikap ako sa pagtrarabaho para mapunan iyon,Mama naman oh.."
"Basta ayaw ko sakanya palayasin mo sya dito,atsaka ayaw ko sa tomboy ah!Malas yan!" Sigaw nya.
Aish!Di naman ako tomboy ah?Naka gupit pang lalaki tomboy na agad?
"Eh----"
"Oh,sige!Ako ang aalis o Sya ang aalis?pumili ka!"
"Lorna nama----" ayaw ko nang patagalin ang pag aaway nila baka lumala pa kaya lumabas ako sa pinagtataguan ko.Nabigla naman silang dalawa sa ginawa ko.
"Tito,tita ,sorry po trabaho naman po ang pinunta ko dito,hindi ang kumain lang." Sabay tumulo yung luha na pinipigilan ko kanina pa na wag bumuhos.Ang sakit lang isipin na ang sarili mong tita ang ayaw sayo!
"Sorry po talaga,salamat po!" Kinuha ko ang bag ko at sabay walk out.
Saan na ako ngayon?
Huhuhu help me!
_____________________________
Maymiieyy♥♥
BINABASA MO ANG
Roommates (A Disguise)
RomansPaano kung may ka room mate ka na gwapo at super hot na lalaki,,at ikaw ordinaryo lang na babae or should I say promde na babae?? O magpapanggap ka na isang lalaki para mabawas bawasan ang pag kailang dito, dahil wala nang ibang uupahan kundi iyon l...