23:Bantay

1.8K 40 4
                                    


                       ROUGE'S POV

Nasa ilalim parin ako ng mesa nag tatago,hindi ko mapigilang umiyak ng palihim..hindi pwede na marinig niya akong umiiyak..
Hanggang binuksan na niya ang ilaw hindi ko mapigilang tumakbo at yumakap sa kaniya..Pero Nanginginig parin ako..

_"I-inay!Wag niyo n-na po a-akong e-ewan dito sa b-bahay natatakot ako." Nanginginig kong sabi habang nakayakap parin..
Matagal kaming ganun ang pusisyon..

Hanggang ma realize kong nakayakap pala ako kay Zello..

O______________________O

Nakakahiya....

---_____________________---

"N-natakot lang ako." Nahihiya kong sabi sa kaniya..

"Tsk!!" Pagkatapos ay pumasok ito sa kwarto niya..grabi hindi manlang siya nag sorry??
Ang sama niya hindi na ako nito makakatulog

-_____-

Bumalik ako sa kwarto ko,ayaw ko ng kumain nawalan na ako ng gana-___-
humiga na ako sa kama..naiiyak ako:'(
Hindi parin nawawala ang kaba sa dibdib ko..hindi parin nawawala ang takot..

                      ZELLO'S POV

The hell!!Yumakap siya bigla sa akin,I don't know kung arti niya lang yun..Tsk..
Pero Napansin ko na natatakot ito..Nararamdaman kong nanginginig ito habang nakayakap sa akin.
Sh*t!Anong nagawa ko??
Pumasok agad ako sa kwarto ko dahil medyo nailang ako sa ginawa niya..

Humiga ako sa kama at unti unti akong nakakaramdam ng antok kaya pinikit ko muna ang aking mga mata..
Hindi ako makapaniwala sa nangyari ngayong araw..
Hanggang sa nasa kalgitnaan na ako sa aking pagtulog ng may sumigaw sa kabilang kwarto.

"Ahhhhhh!!" Malakas na sigaw nito.

Agad akong napabalikwas dahil sa lakas ng boses nito,nasa kwarto iyon ni Rouge!!Kaya dali dali akong lumabas at pumunta sa kwarto niya..
Ng nasa loob na ako ay nakita ko si Rouge na nasa gilid ng kama,na nanginginig dahil yata sa takot..

"What happen?" Tanong ko sa kaniya..
Tumingin  naman ito sa akin at agad pumunta sa likod ko..

"N-natatakot a-ako." Utal utal na sagot nito.

"Ha?Why?''

"M-may phobia a-ako sa dilim."

"Ha!Hindi naman madilim dito ah!" Sigaw ko,tsk..isturbo!!

"K-kanina,yung pinatay mo yung ilaw.Natakot ako,parang bumalik lahat ang kaba sa dibdib ko.H-hindi ako makatulog." Sagot nito..

"Ha!!?" Nabigla ako sa naisagot niya Tsk..Ano ba nanaman ang nagawa ko!!

"Kasi nung bata pa ako,iniwan ako nila Inay sa bahay tapos gabi iyon,wala pang kuryinte sa amin noon kaya natakot talaga ako!!
Palagi na akong umiiyak sa gabi dahil sa nangyaring iyon.. Pero naglaho iyon ng mag pakabit na si Itay ng kuryinte sa amin..Pero pagkatapos ng nangyari kanina ay parang bumalik ulit ang takot sa dibdib ko,hindi ako makakatulog kung wala akong nakikitang tao sa tabi ko." Habang nakikinig ako ay unti unti naman akong nakakaramdam ng inis sa sarili ko!!
Ang sama sama ko!

"I'm sorry,I don't know namay phobia ka pala sa dilim."
Tsk..this is the second time I say sorry to him-__-

"Natatakot ako." Sabi niya,halos mapunit ang damit ko sa lakas ng pagkakapit niya..

  Roommates (A Disguise)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon