19:Joke

1.8K 48 2
                                    

    
                       ROUGE'S POV

"Hoy ikaw!!Hindi ka ba papasok sa trabaho mo!!" Pang iisturbo ni Zello sa akin habang ako ay nanood ng news Tsk..Isturbo!!Ayuko nang pumasok maghahanap nalang ako ng ibang mapapasukang trabaho..

"Ayuko nang pumasok!" Sagot ko habang nginunguya ang bubble gum.Bakit kaya hindi maubos??Kahit umagang umaga kakain na agad ako ng bubble gum!!Wala akong care sa body ko!!Wala narin si Cadden ko!!

"Tsk..Youve decided that na d------"
Saan sa restaurant niya,tsk..Ayuko!!

"Hindi noh!!Ayaw ko sa Restaurant mo!Baka sabihin lang ng iba na nag spy lang ako sa trabaho ko atsaka na----------"

"What are you thinking??I'm saying na dito kanalang sa bahay mag ii-stay?May kikitain ka ba?May ipapadala kaba sa Nanay po kung dito ka nalang mag kukulong!!?" Oo nga ano!!Bakit hindi ko naisip yun!!
Pero nakakahiya narin eh:(
Palagi nalang ako napapagalitan tapos palagi nalang akong sinasagip ni Cadden:(Kapag may pagkakamali ako!!
Pero ano naman ang ipapadala kong pera sa probinsya?Last week na pala ngayon ng November( bilang ng daliri ) so mag susweldo na!!
At mag papasko narin!!Dapat makapag padala na ako kina Inay!!!Hay naku!Dapat pala nag isip muna ako bago mag isip!!  **Ano yun!!**

Agad naman akong tumayo at tumakbo sa kwarto ko,mag bibihis ako!!Papasok ako,para sa sweldo!!Haha!!
"Hey!! Lizard!!Mauna na ako!!" Pag papaalam ni Zello sa akin,Hala!! Iiwan niya ako,wala akong pamasahi!!Bigla ko namang binuksan ang pinto pagkatapos ay tumingin naman si Zello sa akin..

"What!"

"Ano ka ba!Jowk lang yun!!Papasok ako pare!!" Pagkatapos ay isinara ko ulit ang pinto..Nag bibihis ako eh!!

"So?" Tanong niya!!Tsk..Anong so??Hindi ba siya naka intindi!?
Binuksan ko ulit ang pinto mabuti nalang na mabilis akong magbihis,nakasuot na ako ngayon ng pantalon at polo shirt..Kinuha ko ang bag ko at lumabas..Hindi na ako maliligo,mabango naman ako eh.

"Tara na!!" Pang aaya ko kay Zello,kahit alam kong hindi ito papayag na pumasakay sa kotse niya Tsk..

"Hindi ka ba maliligo?" Tanong niya habang naka cover yung mga kamay niya sa ilong niya,aba!!May panahon pa itong mang asar ah?? Mabango naman ako ah?Atska malapit na nga maubos yung laman ng spray dahil walang akong tigil sa pag papango,ang OA!!

"Hoy!Pare kahit 2 months pa akong hindi maligo ay mabango parin ako!!" Pagkatapos ay lumabas Tsk..Bahala siya!!Siya ang mag lock sa bahay na ito!!
Narinig ko pa ang pag sigaw nito..

"Hey!!"

Hindi ko siya pinansin at agad sumakay sa kotse niya,tsk...mag kaibigan naman kami kaya hindi nakakahiya ang ginawa ko noh!!
Matapos ang isang minuto ay lumabas siya sa bahay at ini lock iyon.
Nabigla naman  ito ng napansin niya na nasa loob ako,,,

"Hey,What are you doing there?" Tanong nito at sabay sandal ng mga kamay niya sa bintana ng kotse..

"Hay naku!!Pare male-late tayo nito eh!Ang arti mo,sumakay ka na nga at paandarin mo tong sasakyan mo!!"
Natawa naman siya sa sinabi ko..Anong nakakatawa dun??

"Haha,para kang tanga diyan!!Walang gasulina tong sasakyan ko!Kaya bumaba ka na diyan!!" Sabay bukas ng pinto ng kotse,Ano!!To jowk,hindi nakakatawa!!Tapos isinara ko naman ulit ang pinto..

"Pshh..Kung ayaw mo akong mag papaandar nito?!"

"Tsk..Go on."
Kaya pumunta ako sa driver seat,hehe!!Ang totoo hindi ko alam ang mag maniho ng kotse.Lumingon muna ako sa kaniya..at suminyal naman ito ng Go on ...
Whoo!!Kaya ko to!Fast learner kaya ako!!
Pinasok ko naman ang susi at....
Waahhhh!!!Hindi ko kaya!!Kaya lumabas nalang ako sa kotse,ang damot ng kaluluwa nito!Parang sasakay lang eh!

"Tsk." Tapos umalis ito.
Ito talagang lalaking to,hindi ko maipaliwanag ang ugali!! Humabol naman ako sa kaniya,

"Hoy!!Hintay!!"

(( HABANG NAG LALAKAD PAPUNTA SA TRABAHO ))

"Hoy,bakit kasi hindi kanalang sumakay sa sasakyan mo,eh di hindi na tayo mag lalakad ngayon!" Nakasimangot na pang sisi ko sa kaniya...Tumingin naman ito ng naka kunot ang noo,

"How many times do I have to tell you this------"
Pinutol ko naman ang sasabihin niya dahil alam ko naman ang rason niya

"Walang gasulina yong sasakyan mo!" Pag sabat ko..
"Eh,bakit inisturbo mo ako sa panonood kanina?Kung alam ko lang na sira na ang sasakyan mo!Eh hindi na ako papasok!Manonood nalang ako!!" Dugtong ko..

"Pshh!Kasi wala akong kasama sa pag lalakad,and one thing,hindi sira ang sasakyan ko."

"Eh,anong tawag mo dun!?"

"Tsk..Bahala ka diyan!" Pagkatapos ay binilisan niya ang pag lalakad..Toh talaga!Kung di kalang gwapo!!
Char!!haha!!

Humabol nanaman ako sa kaniya,stress na ang bebe niyo.Lumingon naman ito ng naka poker face,Ano ba talaga ang laman ng utak,mata,ilong,bibig,ulo ng lalaking to?Kanikanina lang ay slight good mood ito tskk!!

"Psst!!Pare tahimik ka?" Tanong ko.

"Pshh!"

"Hoy!!Pare alam mo may joke ako." Sabi ko sa kaniya ng naka ngiti..
Actually,hilig talaga namin ni Itay ang mag bigay ng joke,kahit hindi nakakatawa hehe!!

"Talk to my hands!!" Tapos medyo nag madali ito ng lakad...
Ayaw niya makinig sa joke ko??:(
Haha (Evil Laugh) eh di masaya haha!
Nag Simula na akong magkwento..

"Isang Araw nag kita si Juan at Pedro..

Pedro alam mo ba ang tawag sa kalbo na naka hairnet?
Eh di hairnet boy.
Haha!Mali!!
Ha??
Sirit ka na?
Oh sige!Sirit na!!
Eh di Microphone!!
Hahahah!!"
Halos dumapa ako sa seminto sa kakatawa,haha!!Nakaka tawa yun ah!!
Nakaka tawa ba??😮
Pero ng lumingon ako kay Zello wala manlang reaksiyon Tsk..

"Hindi ka Natawa?!" Tanong ko.
Bigla ko siyang hinarang at hinawakan ang mukha nito.
Itinaas baba ko ito para suriin kung ano ang problema.

"Hmm..Normal kanaman ah?" Bigla naman niyang tinapik ang kamay ko.
Kaya bigla akong nadala sa kamay ko kung saan may paparating na kotse..

"Get off me!!"
Tapos ng mapansin niyang malapit na ang kotse sa akin ay bigla naman niya akong hinila kaya napa subsob ako sa dibdib niya...Oh my!!Ito nanaman ang feeling na ito,halos naririnig ko ang bawat tibok ng puso niya..Pag katapos ay hinawakan niya ang ulo ko,kaya nadagdagan ang kuryinteng dumadaloy nanaman sa katawan ko lalo na nung bumulong ito.

"Tsk!Stupid ang kulit mo kasi!!"

Halos lumabas na ang puso ko sa rib cage ko,sa sinabi niya!Ano ba kasi tong nararamdaman ko??
Huhuhu!!Tulungan niyo naman ako!!

_______________________________________

Please drop a comment below guys👇
Kahit ano!

Maymiieyy💕💕💖

  Roommates (A Disguise)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon