48: Pagbabanta

950 26 15
                                    

ROGUE'S POV

"Ano!?" Sabay sabay nilang tanong sakin

"Oo." Nakayuko kong sagot sa kanila

"Eh ano na gagawin mo ngayon?" Nag aalalang tanong ni Markie sakin

"Oo nga."   Sang ayon ni Eunice dito

"Ayaw kong malaman niya iyon,kilala ko siya ayaw niya ng sinungaling."

"Pero paano kung malaman niya nga?" - Eunice

"Mas mabuti pa na malaman niya lahat galing sayo kesa naman malaman niya sa iba." Singit ni Apple.

Tama si Apple,pero paano?Paano ko aaminin sa kaniya lahat yun?Pagkatapos ko bang aminin sa kaniya,ganon pa rin ba yung pagkakaibigan namin? Sigurado akong pareho kaming iiwas.Sa lahat ng nangyari imposible na walang magbabago samin.

"Uuwi naman na din ako eh." Naka simangot kong sabi sa kanila.

"Saan?" Tanong ni Eunice

"Sa manila zoo." Singit ni Markie

Bigla namang binatukan ni Apple si Markie

"Umuwi ka na nga sa zoo Markie."

"Shoooo!" Pagtataboy ni Eunice dito

"Ang ganda ko naman para maging hayop." Full of confidence-,-

'"Hayop ka lang hindi ka Maganda." - Apple

"Ouch!" Sabay hawak ni Markie sa dibdib nito,kunwari nasaktan talaga ito.

"Sa probensiya."sagot ko

"Ano!Iiwan mo na kami?" Medyo malakas ang boses na tanong ni Eunice.

"Hindi naman sa ganon." Sagot ko dito.

"So babalik ka ulit dito?" Nakangiti nitong tanong .

"Hindi ko din alam."

  Sabay sabay silang napabuntong hininga sa sagot ko.
Hayts mahirap silang iwan pero mas mahirap mawalay sa pamilya:<
Nasasabiknna akong makita at makapiling sila ulit.Namimiss ko na yung mga ingay ng mga batang naglalaro sa labas.Siguro nga mas mabuti narin na malaman na ni Zello lahat yun.Para di na ako mahirapan pang makalimutan siya,dahil sigurado ako na lalayo at magagalit siya sakin.Kapag ganon mapayapa na akong uuwi sa probensiya,wala na akong iisipin na iba pa.

Bigla namang bumalik yung nga sinabi at pagbabanta ni Addyson.

"Do you think na mauuto mo'ko?Huh Rogue!Do you have a f*ckin dick just like the other men?You don't have that one bitch!Wag ka nang mag panggap na may sperm ka,kasi matris lang ang mayroon ka!"

Parang dahan dahan akong sinasaksak sa mga salita na binibitawan niya.Alam ko na mangyayari toh pero sheyt masakit yung mga katutuhanan na sinabi niya.

  Roommates (A Disguise)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon