14:Kabuwanan

2.3K 45 1
                                    


ZELLO'S POV

Umuwi ng maaga sila Neon dahil may aasikasuhin pa raw silang importante..Sa kani kanilang sariling companya,and yes they have their own companies...Kaya mayayaman ang mga yun!!
Nabigla ako nang nag salita si Rouge..

"A-aray,bakit nandito nanaman ako sa s-sahig?" Tanong nito sa kaniyang sarili..Umayos ito ng upon at tumingin sa akin..

"Uy,napa aga ka ata ng gising." Sabay ngiti sa akin,tumayo ito at pumunta sa ref at Kumuha ng malamig na tubig..

"Nasaan na sila Blue?" Tanong nito habang sinasara ang pinto ng ref..

"Umuwi na sila." Sagot ko,

Hoy,payatot kung may tinatago ka,patay ka sakin!! Sabi ng isip ko

"Ah,okay maliligo na ako,may trabaho pa eh." sabay pasok sa CR..

Nag hintay ako sa paglabas niya ng CR,nag handa narin ako ng makakain namin,dapat mabait ako sa kaniya para makunsinsya siya at aminin niya kung ano ang tinatago niyang secreto sa pagkatao niya..
Good Idea!!Zello ang talino mo talaga!!!

Nabigla ako nang lumabas siya ng CR na namumutla,

"Bakit ka namumutla?" Tanong ko sa kaniya,pero hindi ito umimik..
Kukulitin kita ngayon payat!!haha!!

"Ano may problema ba ha?" Kunwari akong nag aalala,nang tiningnan ko ay naka kunot ang noo nito..

"Anong kinain mo ngayon na parang mabait ka!?" Tanong nito,pero ang boses niya ay parang nang hihina..

"May hang over ka ba?" Tanong ko ulit sa kaniya,pero inirapan niya lang ako..at pumasok sa kwarto niya..

Naghintay ulit ako sa labas ng kwarto niya..hindi kalaunay lumabas na ulit ito na naka Pantalon at naka polo shirt,ready na para pumasok sa trabaho..

"Uy,hindi kaba kakain?" Tanong ko sa kaniya,siguro tatalab na ang pagpapacute ko para mawala siya sa sarili at maging babae hehe!!

"Anong ginagawa mo?" Tionk!!Hindi tumalab...Nakakahiya!!Baka Siguro sabihin niya na sisiraan na ako ng bait..Baka siguro wala siyang tinatago,baka si Silver lang at ako ang nagiisip ng ganun..

"Pre!!Nababakla ka naba?!" Tanong niya sa akin.
Ano nababakla ako?Siya palang ang nag sabi sa akin ng nababakla ako!!!Lakas ng loob nito ahh!!!

"Anong sabi mo!!" Sigaw ko sa kaniya,

"W-wala."

Maybe I have to stop this crazy stuff!!Baka imahinasyon lang ni Silver yun!!Baka pinag lalaruan lang ako nun!!

"Parang concern lang eh!!" Sigaw ko..

"Salamat sa concern pero pre okay lang ako ha??" Sabay labas ng bahay..

Argghh!! Your crazy man!!Bakit,nang hihinala ka dun eh,wala ka ngang nakikita na ano!!Yung ano!!Yung dalawa!! Argghh!!Never mind!!Tatawagan ko lang muna ang assistant ko na hindi ako makakapasok ng trabaho dahil masakit ang ulo ko!!
At tutal naman linggo ngayon.

ROUGE'S POV

Anong nangyayari kay Sello,bumabait na ata ahh??Pero kanina Argghh!!Bakit kasi sumusulpot lang na hindi muna nag papaalam!!!hay!!

FLASHBACK

Ng nasa CR na ako ay biglang sumakit ang tiyan,ko pero binaliwala ko lang yun kasi baka gutom lang kaya sumasakit na ang tiyan ko..Ng tumingin ako sa baba ay....
.
.
.
.
.
.
..
..
.
.
Waaaaahhhh!!World war 3!!! Dumating nanaman ang delubyo!!Meron nanaman ako!!huhuhu!!

  Roommates (A Disguise)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon