ROUGE'S POV"Hay!!Salamat!" Habang kinukusot ko ang aking mga mata at bumangon.
Pag dilat ng aking mga mata ay,nabigla ako na ibang kwarto pala ang tinulugan ko.
"Oy!Bakit ako nandito,akala ko panaginip lang it's true pala." Bulong ko habang nakatakip ang kumot sa buong katawan ko.Matagal akong nakatayo doon at nakalma nalang ako nang Naalala ko
na pinag istakan pala ng bigas ang kwarto ko at lumipat ako sa kwarto ni Zello Tsk!!
Lilipat na talaga ako ng bahay!!Hindi naman pwede na habang buhay kaming mag sasama sa kwarto,ayuko ng ganun.Napatingin naman ako sa pagbukas ng pinto at bumugad ang nangungunot na noo ni Zello.
"Tsk!Wala kabang plano mag ligpit sa pinag higaan mo?Tatayo ka lang ba diyan?" Tanong nito.Psh!
Mag liligpit naman talaga ako ah!Hindi ako tulad sa kaniya na hindi nag liligpit ng pinag higaan.Ang kalat kalat ng unan niya atsaka yung kumot niya nasa sahig pa!Tsk!!"Mag liligpit naman ako ah!" Sagot ko.
"Ok." Tapos ay isinara na niya ang pinto.
Tsk!Makapag otus eh!Bigla nanamang bumukas ang pinto.
"I remember,starting right now ikaw na ang mag liligpit sa hinagaan ko at ikaw narin ang mag linis dito."
Sabi niya habang naka ngiti.Argh!Kaasar hindi niya ako katulong!"Ayuko nga ik-------" hindi na natapos ang sasabihin ko ng bigla niyang isinara ang pinto.
Argghh!!!Nakaka inis siya!
FASTFORWARD
"Oh?Rouge napapansin ko yata na parang wala ka sa mode ngayon?" Tanong ni Markie sakin,nandito na pala ako sa pinag tratrabahoan ko.
Lunch break na namin."Oo nga Rouge!" Sabat ni Eunice.
"Eh, pano naman ginawa akong katulong ng bwesit na dagang iyon!" Hindi ko mapigilang mapa sigaw,mabuti nalang na nag out ang iba naming waiter.
"Ha?Sinong daga?'' Naka kunot noong tanong ni Apple sa akin.
"Eh!Sino pa si Zello!" Sagot ko.
"Oy ha!Parang may nabubuong Yiee!!Ikaw ah!!" Sundot sa akin ni Eunice.
"Tsk!No way." Kontra ko.
"Deny kapa eh! Ganyan rin ako nung dalaga pa ako." - Apple.
"Hay naku!Ano bang iniisip niyo." Psh! Impossible na mag kagusto ako kay Zello.Stick to one ako eh! Kay Papa C lang!
"Hahaha! Kumain na nga nalang tayo!" Singit ni Markie.
"Mas mabuti pa." Pag sang ayon ko.At agad na lumamon,nagugutom ako hindi kasi ako kumain kaninang umaga dahil sa inis ko kay Zello.Alam niyo ginawa niya akong katulong pinag linis niya ako ng kotse,ano bang tingin niya sa akin car washer?Pinag hugas pa ako ng mga pinggan,pinag linis pa ako sa cr!!Mukha na nga akong lababo eh! Di joke lang haha!!
Hindi naman lababo,gripo pwede!Di joke lang ulit!!Natapos na kami kaya balik na ulit kami sa trabaho.
Diritso akong nag linis ng mga mesa,at inayos ang pagka arrange ng mga upuan.
Habang abalang nag lilinis ay may naramdaman akong may umupo sa upuan na pinag lilinisan ko.
Kaya lumingon agad ako doon.Nabigla ako ng nakita ko si sir Cadden na abala kakatingin sa menu.
BINABASA MO ANG
Roommates (A Disguise)
RomancePaano kung may ka room mate ka na gwapo at super hot na lalaki,,at ikaw ordinaryo lang na babae or should I say promde na babae?? O magpapanggap ka na isang lalaki para mabawas bawasan ang pag kailang dito, dahil wala nang ibang uupahan kundi iyon l...