CHAPTER 6

3.1K 63 4
                                    


                         Rogue's POV

Nabigla ako ng may kumatok sa pintuan ng kwarto ko,nasa kalagitnaan na ako ng panaginip ko eh.Oo,natulog ulit ako...Ganito talaga ako pag may problema o masakit ang pakiramdam.
Tumayo ako at binuksan ang pinto.

Nabigla ako ng makita ko ang  HALIMAW, I mean ang lalaking nang away sa akin kanina.Hindi ko pa nga alam ang pangalan niya.And I am not interested para malaman iyon.

Nagsalita siya
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"I-I am s-sorry,kanina." Parang gusto Kong matawa sa mukha niya,,Parang hindi ako sigurado sa mukha na ipinakikita niya ngayon.kung sincere ba siya,napilitan lang,o nagagalitparang pinag halo halo ang mga mukhang iyon.

"Ano ka ba okay lang." Sabay tapik sa balikat niya.

"Ako nga pala si Zello." Linahad niya ang kamay niya at nakipag shake hands..grabi ang Lambot ng kamay niya para syang hindi isang lalaki.

"Rogue." pagpapakilala ko

Matapos nun ay bumalik ulit sya sa kwarto niya at iniwan akong nakatungangaGrabi siya matapos niya akong isturbohin ay iiwan niya lang ako ng basta basta hindi manlang mag kukuwento...Makapasok na nga!

Napaisip ako kung tutunganga lang ako dito ay wala akong mapapala,hindi ko sasayangin ang oras,,maghahanap ako ng trabaho!!Nagbihis ako at nagdamit ng paborito ko,ang kulay blue na over size T-shirt at pantalon..
Lumabas ako at pumunta sa lababo may tubig sa batya kaya naghilamos ako..matapos nun ay nag ayos ng buhok ko,kailangan pogi ako ngayon para marami ang mga blessings na darating!
Bago ako lumabas ay nag paalam ako kay Zello,kumatok ako sa pintuan niya. 

"Umm,maghahanap lang ako ng trabaho,para may pambayad na ako sayo...sige bye!" Sabay takbo.

Trabaho here I come!Hahanapin ka ng pinaka maganda este pinaka  gwapong nilalang sa bansa!!Get Ready!

                     ZELLO'S POV

Hindi ako makapaniwalang nagawa ko iyon,2 oras na akong nag prapractice sa loob ng kwarto ko.I can't believe it,this is the first time and will be  a last time that I am saying sorry to other people lalong lalo na sa hindi ko pa masyadong Kilala.They're the one saying sorry to me,even my friends do that and it takes a week or a month to forgive them.

Kumatok sya sa pinto ko at muntik ko pang maibato yong Bagong kong alarm clock sa  pintuan dahil sa bigla..

Pupunta ako ngayon sa bangko para e loan ang naipon ko doon,well hindi ko naman lahat uubusin,worth of 5 million kaya ang na i-save ko doon..I was planning to loan about 25 thousand para sa mga pangunahing pangangailangan ko,,As in AKO lang!!
Lumabas ako sa kwarto ko at kumuha ng timba sa CR at pumunta sa likod bahay para umigib,,tsss..I'm sick of this!!Matapos nun ay bumalik ulit ako sa CR daladala ang timba na puno ng tubig...Matapos kong mailapag iyon ay bumalik ulit ako sa kwarto (nakakahilo na ah!!) upang kunin ang mga gamit ko sa pagligo,at ang tuwalya narin..

Bumalik ulit ako sa CR at sinimulang maligo.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Matapos ang ilang minuto ay natapos narin akong maligo,agad akong nag bihis ng polo na white at pantalon,at isinuut ang sapatos ko...

Lumabas ako sa bahay at ikinandado ang pintuan.. Dumiritso ako sa lugar na kung saan naroon naka park ang Ferrari ko,May secret room lang kasi ito para makaiwas ng ano mang hindi maiiwasang pangyayari alam mo na,marami na ngayong mahahaba ang mga kamay..Dilikado!!

Agad kong pinaharurut iyon...

          **** FAST FORWARD****

Natapos na akong mag loan,walang kahirap hirap...nandito na nga ako ngayon sa grocery store,namimili ako ng mga kailangan ko,

  Roommates (A Disguise)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon