ROUGE'S POVNakaramdam ako ng sakit sa puson kaya hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko.Pahamak talaga tong period ko!!Ng napansin ni Zello na kanina pa ako naka tayo sa gilid ng kwarto niya ay napagpasyahan kong doon muna ako sa CR.
Kalahating oras na ako dito sa CR pero hindi parin natatanggal ang sakit.Kahit anong gawain ko,kahit magbabad ako sa tubig,humiga ako sa sahig,umupo wala paring epekto.Kung nandito lang si Inay matutulungan niya ako:(
Kahit 22 years old na ako hindi ko parin alam ang ganitong sitwasyon.Nabigla ako ng kumatok ng malakas si Zello kaya mas lalong sumakit ang tiyan ko.
"Zello,pwede ba?!Wag kang maingay!?" Sigaw ko ng hindi ko na makayanan ang ingay niya sa labas.Tsk.Ang OA!!
Ng narinig ko ang takbo ni Zello ay napag pasyahan kong lumabas na sa CR.Nagiginaw narin ako,basang Basa kasi ako dahil nag babad ako sa tubig para matanggal lang ang sakit pero wa epik!!★ ★ ★ ★ ★ ★
Nagising ako sa malakas na katok ni Zello sa labas ng kwarto ko.Kaya tumayo ako at nag ayos.Sa wakas hindi na masakit ang puson ko.Ng makita ko ang wrist watch ko sa katabi kong mini cabinet ay 6:30 PM na pala!!
Ang tagal ko palang natulog.Binuksan ko ang pinto at lumabas na.Nakita ko naman agad pagkaing nakakain sa mesa kaya nagsitalunan ang alaga ko sa tiyan.Diretso akong pumunta sa kusina at kumuha ng dalawang plato at kutsara.Pagkatapos ay inilagay yun sa mesa at umupo."Zello kain na tayo.!"
"Tsk..Tapos na ako!" Sigaw niya habang abala sa panonood ng ewan.
"Ha?Bakit hindi mo ako ginising ng kumain ka!?"
"Paano kita gigisingin mas malakas pa ang hilik mo kaysa sa katok ko!!"
"Grabi ka!'Sige na nga kakain nalang ako!"
★ ★ ★ ★ ★ ★
"Ano yang pinapanood mo?" Tanong ko,tapos na kasi akong kumain at nanghugas narin ako ng pinggan.Kaya manonood na ako.
"Hoy!" Kalabit ko sa ulo niya. Sa ulo talaga haha!!
"Tsk..What!?" Iritabling sagot nito.Tapos manood ulit ng......Ewan ko kung ano ang pinanonood niya.
"Pa share nga!" Uupo na sana ako katabi niya ay hinarang niya ako gamit ang mga paa niya.Kaya wala na akong Inupuan dahil nasasakop na niya ang lahat.Tsk..Ang damit!Uupo lang eh! Hmmp!!Di ako magpapatalo!
Buong lakas kong tinanggal ang paa niya,at bago pa siya makaharang ulit ay naka upo na ako haha!!"Tsk.." sabay usog.Ang arti.!!
"Ano yan!?" Tanong ko sa kaniya,napakot naman ito sa buhok niya.
"Anime!!" Sinadya ko talagang lakasan ang boses ko.Kunot noo naman itong tumingin sa akin.
"Tsk..Shut up! Lizard!" Sigaw niya Hmmp!!Lizard pala ha!?
"Ang pangit naman niyan,mabuti pa ang Dora the explorer diyan eh!!" Mas linakasan ko pa ito kaysa sa una kaya bigla itong humarap sa akin.
"Isa nalang talaga!!Sasakalin na talaga kita!!" Sigaw niya.Kaya napatikom naman agad ako.To kasing bibig ko hindi napipigilang dumaldal!!
Nabasag bigla ang katahimikan sa paligid ng bumahin ako."Accchhhooo!!" Ngumiti naman ako sa kaniya ng tumingin ito sa akin.Hehe!!
"Accchhhooo!!" Naman!!Pwede namang bumahin ng isa lang!!Nabigla naman ako nang lumapit siya sa akin at tumitig sa mukha ko.Uyy!!Lumapit ang mukha niya papunta sa mukha ko!!Umusog naman ako pero katapusan na pala iyon ng couch kaya wala akong nagawa kundi antayin ang susunod niyang gagawin!!Huhu!!Iwan ko kung ano ang mukha ko ngayon!!
BINABASA MO ANG
Roommates (A Disguise)
RomancePaano kung may ka room mate ka na gwapo at super hot na lalaki,,at ikaw ordinaryo lang na babae or should I say promde na babae?? O magpapanggap ka na isang lalaki para mabawas bawasan ang pag kailang dito, dahil wala nang ibang uupahan kundi iyon l...