21:Mr.Byuti at Ms.Pogi

1.8K 42 0
                                    


Nandito ako sa back stage ng malaking stage,aarghh!!Ewan ko!Kinakabahan ako,nakaharap ako ngayon sa malaking salamin.
Ang gwapo ko pala!!Naka tuxedo ako at ang ganda ng ayos ng buhok ko.Tungkol sa Puller,hindi na niya naipag patuloy ang pag bunot ng kilay ko dahil hindi ko sinasadyang masuntok yung mukha niya.

"Hoy!Susunod na kayo,tinawag na ang candidate no.10..Good luck Rogue!!" Yumakap bigla si Apple sa akin..tapos bumitaw ulit..

"Salamat,Pero kung mapahiya ako hmm!!" Pag babanta ko sa kaniya..haha!!Natawa lang yung baboy,pero mahal na mahal ko ang baboy na ito.

"Rouge,good luck!!huhuhu!!" Iyak ni Eunice sa akin tapos biglang yumakap..

"Oh,bakit umiiyak ka??" Tanong ko sa kaniya.

"Ang gwapo mo kasi!!" Natawa nalang ako kay Eunice.

"Haha!! Matagal na!"

Bigla namang pumasok si Markie,kinakabahan ito,pareho kami.
Lumapit ito sa amin..

"Girl!Susunod na daw tayo!!"

"Wag kang kabahan Markie,kinakabahan rin ako." Sabi ko sa kaniya..

"Kaya niyo yan Rouge may tiwala ako sa inyo." Singit ni Apple..

"Go Markie!Go Rougie!!G.O..G.O..G.O...Go GO GO" pag che cheer ni Eunice sa amin.Pero medyo may problema lang sa pangalan ko.Rougie??

(Okay!Thank you Candidate numbers 19!Now!Let's give it up for Candidate number 20 Mr.Rouge Sandoval and Ms.Markie Bolanyog!!!)

Nanayo lahat ng balahibo ko sa narinig!!

"Woah!Tayo na!!" Sigaw ni Markie tapos hinila ako papunta sa Stage..
Ito nanaman ang isyung hila eh!!
Narinig ko pa ang sigaw nila Apple..

"Good luck! Markie,Rouge!!" Sigaw nilang dalawa..

Nasa tapat na kami ng mga tao,grabi ang daming mga tao,parang miss universe lang ang eksina..
Nanginginig na ako dahil sa kaba pero hinawakan ni Markie ang kamay kaya medyo napa kalma ako.

"Kaya natin to." Bulong nito..

Rumampa na kaming dalawa..Ang daming nag hihiyawang mga Tao..
Ang gwapo ko daw,haha!!

Humarap na kami sa Microphone,naunang nag salita si Markie..

"Good evening ladies and gentlemen!! Standing in front of you is no other than Markie Bolanyog! 24 years of age!!Na nag sasabing hindi lahat ng nag sasabi ay may isasabi!!" Nag palak pakan ang lahat..

Oh my!!Ako na!!Nakalimutan ko ang prenactice  ko!!

"G-good evening!!L-ladies and gentlemen!!I'm Rouge Sandoval 21 years of age!Na nag sasabing honesty is the best policy??" Huhuhu!!Wala na akong maisip! Nakalimutan ko ang menimorize ko kanina..
Exit na kami..
Hanggang 11 lang pala kaming mga candidates,kaya kunti lang ang minutong makakapag pahinga kami.

Pinili na ang top 5 sa mga candidates,dahil sineswerte kami ay top 4 kami ni Markie!!Yiee!!

*List of top 5 candidates*
*Top.1: Candidates number 8
*Top.2: Candidates number 5
*Top.3: Candidates number 3
*Top.4: Candidates number 10 yiie!!kami
*Top.5: Candidates number 7

(Okay!It's talent portion and after its question and answer portion!Let's give it up for the top 5.okay line up here.)

Naglinya kami sa gilid at nag simula na silang mag pakita ng kanikanilang talento..
Pagkatapos ay...
Tinawag na kami ni Markie...
Nag sayaw kami.. Ewan ko kung maganda natapos nalang kaming pawisan hataw kung hataw eh!!

  Roommates (A Disguise)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon