ZELLO'S POVNandito ako ngayon sa labas ng bahay, Wala akong natitipuhang trabaho puro low class..Atsaka hindi bagay sa akin ang mga iyon..at ayaw ko nang banggitin pa ang mga iyon...
Ano kaya kung pumunta ako ngayon kay Tita,siguradong may bakanti pang Trabaho doon..
Kaya pinaharurut ko ang sasakyan ko,papunta sa restaurant na pagmamay ari ng Tita ko,iyon kasi ang matagal niya nang pinapangarap at dahil mabait rin si Tito Rey ay nagpatayo ito ng Restaurant para sa ikakasaya ni Tita...
Dahil hindi masyadong traffic ay nakarating agad ako sa Restaurant...
Hmm...Dalawa na pala ang restaurants dito??Kay tita at ang isa....At magkatabi pa tsss...
Pinark ko muna ang sasakyan at bumaba,pagkatapos ay pumasok na ako sa loob...
"Good morning sir!!Welcome!!" Bati ng babae sa akin...Hindi ko nalang ito pinansin at dumiritso sa Counter...
"Um,Is Mrs. Velasco around?" Tanong ko sa babae na nasa counter...
"Y-yes sir." utal utal na sagot nito,tsss...I know that I am handsome,pero bakit ba sila nagiging ganito,kapag nakikita ako.??
"Can you please tell me where she is?" Tanong ko sa
"Ka ano ano niyo po ba sila?" Ang daming tanong!!Nito ah!!
"I'm her nephew" Sagot ko sa kaniya.
"Oh,soryy sir." Yumoko ito,tsss...Bakit siya yumuyuko Chinese ba siya.?! Japanese?? Korean??
"Sir,nandoon po siya sa garden niya."
"Thanks." Agad naman akong pumunta sa garden niya..Kakaiba talaga itong si tita nag patayo ng sarili niyang Hardin...sa mismong Restaurant niya... Pero hindi ito nakikita ng mga costumers,kasi nasa likod ito...Ang mga nagtratrabaho lang dito,asawa niya at ako ang may alam na may secret garden sa likod...
Nakita ko naman si tita nag didilig ng mga halaman niya...Ng makita ako ay napangiti ito..at lumapit sa akin..
"Iho,ang gwapo gwapo muna ah!!" Tuwang tuwa na sabi sa akin ni Tita habang nakahawak ito sa braso ko...
"Syempre nag mana kay Tito eh." Pagbibiro ko kay tita..napatawa naman ito.
"Bakit napadalaw ka??May problema ba?' Teka tatawagin ko lang si Evelyn para mag handa ng makakain mo."
"Wag na po tita,busog po ak0." Pagpipigil ko kay tita,umupo ito sa isang bench malapit sa kinakatatayuan namin....
"Umupo ka."
Umupo naman ako sa tabi niya,...
At sumandal siya sa akin...Humugot muna ito ng hininga bago magsalita.."Alam mo Zello,matagal narin na hindi mo nabibisita ang Hardin ko." Sabi nya..
"Ahehe,busy kasi ako." Palusot ko
"Busy ka sa business niyo ng daddy mo?" Tanong niya,ng marinig ko ang salitang Business ni Daddy ay parang uminit bigla ang tinga ko,
"Um,actually lumayas ako sa bahay." Pag amin ko kay tita,nabigla naman ito..
"Why?" Pag aalala niyang Tanong sa akin..
"Ngayon hindi pa ako,makakapag paliwanag kung ano ang nangyari." Sagot ko sa kaniya...tumingin ito sa akin ng may pag aalala..
BINABASA MO ANG
Roommates (A Disguise)
RomancePaano kung may ka room mate ka na gwapo at super hot na lalaki,,at ikaw ordinaryo lang na babae or should I say promde na babae?? O magpapanggap ka na isang lalaki para mabawas bawasan ang pag kailang dito, dahil wala nang ibang uupahan kundi iyon l...