ROUGE'S POVNagising ako sa dahil sa sinag ng araw na tumatagos sa bintana ng kwarto.
Bumangon na ako at linigpit ang pinag higaan ko.Pagkatapos ay lumabas na sa kwarto.
Walang siglang umupo ako sa sofa at pumikit.Hayts katamad pumasok ngayon,di nga ako masyadong nakatulog ka gabi eh.Tok!
Tok!
Tok!
Napabalikwas ako ng may kumatok sa pinto!
Patay!Sakin tong dagang toh!
Agad akong tumakbo papunta sa pinto at binuksan iyon."Hoy!Ikaw a---" naputol ang sasabihin ko ng hindi pala si Zello ang kaharap ko.
"S-sir?" Medyong nahihiya kong tanong
"Yes it's me,why?"
"Ah..Wala po,pasok po kayo."
Pumasok naman si Cadden at umupo sa sofa.
"Sir,kape po gusto niyo?" Tanong ko dito
"Tapos na.I just want to see you." Nahihiya niyang saad sakin
Gusto niya akong makita?
Hayts buset ayan nanaman!Naiilang na tuloy ako -__-
Napakamot nalang ako sa ulo at umupo kaharap niya.
"Umm,sir baka bukas nalang yung huling pasok ko sa trabaho." Nakayuko kong sabi dito
"Why?Is there something wrong?"
"W-wala sir."
"Bakit nga?"
"Uuwi na po ako sa probensiya,mukhang sakto na po yung ipon ko at isa pa pinapauuwi na po ako nila Inay."
Tumayo siya then he sat beside me.
"Babalik ka pa ba?" Malungkot niyang tanong,kita ko sa mga mata niya ang kalungkotan at unti unting pagkawala ng ngiti sa kaniyang mga labi.
"I dont know sir."
Hayts hindi ko talaga alam eh!Yan palagi ang nasa isip ko,kung babalik pa ba ako? Babalik pa ba talaga ako?"Hindi na kita makikita?" Pfft parang bata niyang tanong.
"You can visit mo there sir--- naks sir oh diba English!" Natatawa kong sabi dito.
Natawa na din naman siya sa sinabi ko at sabay gulo ng buhok ko.
"Tara pasyal tayo." Hinawakan niya yung kamay ko at tumayo.Pero agad ko naman iyong tinanggal.
Mamamasyal?Sa ganitong suot?Waaah ayuko na mag bihis sa loob ng kotse,tsaka ang gulo gulo ng buhok ko!"Sa ganitong suot ang gulo gulo pa ng buhok ko." Then ngumiti ito ay hinawakan ulit yung kamay ko.
BINABASA MO ANG
Roommates (A Disguise)
RomancePaano kung may ka room mate ka na gwapo at super hot na lalaki,,at ikaw ordinaryo lang na babae or should I say promde na babae?? O magpapanggap ka na isang lalaki para mabawas bawasan ang pag kailang dito, dahil wala nang ibang uupahan kundi iyon l...