CHAPTER 4
Jacey's POV
"Narinig ko na pinaghahanap daw si Leigh ng ibang gang," balita sa akin ni Xian.
"Bakit daw?" tanong ko.
"Kumalat na siguro yung balita tungkol sa kanya."
Ayan na nga ba sinasabi ko. Bakit ba kasi ang hilig makipag-away ng babaeng yun?
"Kung ako sayo papayag na ako na sumama siya sa atin kaysa mag-isa lang niyang haharapin yung kalaban," komento ni Ryden dahil hindi pa rin ako payag sa gusto nila.
"Wag niyo ng pilitin kung ayaw nila. Saka mas magandang wala yung pakilamerang yun," kontra ni Alas. Dalawa kaming ayaw isali si Leigh kaya siya lang ang kakampi ko. Pero magkaiba kami ng dahilan.
"Isa ka pa Alas. Yung ginawa niya sayo palengke senyales yun na karapatdapat siya maging boss nito," paliwanag ni Ryden.
"Acting Boss lang," pagtatama sa kanya ni Sid dahil wala naman boss dapat. Lahat kami pantay-pantay.
"Yun nga. Acting boss. Mas gusto ko na siya kaysa doon sa mga babae na gusto lang tayo ipagyabang kaya dumidikit."
"Mamaya na kayo magtalo. According to my research, kasalukuyang pinaghahanap ng ibang gang si Leigh para subukan ang lakas nito," singit ni Tyron. Siya kasi ang source of information namin.
"Saan mo naman nakuha yan?" tanong ko. Pinakita niya sa amin ang isa group chat.
"Nabasa ko sa account na nahack ko," paliwanag niya dahil hacker siya. Parehas sila ni Leigh na marunong manghack. Wala yatang hindi kaya ang babaeng yun. Kahit nga basketball kaya niya. Player din kasi siya tulad ko kahit ganun height niya.
"Ano na gagawin mo Jacey? Hindi ka pa rin ba papayag?" tanong sa akin ni Xian. Medyo napaisip na nga ako. Hindi lang kasi isang gang ang naghahabap. Sabi kasi doon sa chat hinahanap na din siya ng iba para isali sa grupo nila. Pero siyempre bago siya isali yayain muna nila makipaglaban para masigurado kung magaling nga ito.
"Mas gusto ko naman na kasama natin siya kaysa sa kanila. Kapag nagkataon na sumali siya sa kanila, makakalaban natin siya. Ayaw ko naman yun," tugon ko. Pansin kong napangiti sila maliban kay Alas na galit kay Leigh.
BINABASA MO ANG
Cat meet Wolves
Teen FictionIsang babae ang hindi binayayaan ng katangkaran. Ngunit sa kabila ng kanyang anyo na mahahalintulad sa isang maamong pusa, nabibiyayaan naman siya ng pambihirang lakas. Lakas na hindi mo aakalaing tataglayin ng isang cute babae. Ano mangyayari sa k...