CHAPTER 28

852 63 3
                                    

CHAPTER 28

Leigh's POV

"Nagugutom na ako. Wala ba kayong balak pakainin ako?" reklamo ko sa mga nagbabantay sa akin. Kanina pa sila nag-iinuman habang ako nandito sa gilid nakatali.

"Tahimik!" saway sa akin ng isa kanila.

"Ano ba kailangan niyo sa akin? Mahirap lang kami kaya kung pera habol niyo wag na kayo umasa."

"Sinabi ng manahimik ka!"

Natahimik ako bigla dahil sa gulat ko sa pagsigaw niya. Bakit ba sungit ng lalaking ito? Nagtatanong lang naman ako.

"Pagamitin kaya natin siya? Baka manahimik yan sa sarap," tawa ng isa sa kanila.

"Mamaya. Ubusin muna natin itong iniinom natin," nakangising sagot ni Mr. Sungit.

Ano ipapagamit nila sa akin? Bakit ako masasarapan doon? Pagkain lang ang alam kong masarap. Nagugutom na talaga ako. Kapag ako nainis kakagatin ko sila isa-isa. Kung nandito siguro si Jacey siya nanaman pinag-initan ko dahil sa gutom.

"Hoy!" tawag ko sa kanila. Tinignan ako ng masama ni Mr. Sungit pero hindi ko ito pinansin.

"Naiihi ako," sambit ko. Hindi naman sa may binabalak ako tumakas. Kanina pa kasi talaga ako nagpipigil ng ihi.

"Umihi ka diyan kung gusto mo. Hindi ka namin pakakawalan," sagot ng isa sa kanila at tumawa pa ang loko na lalong nagpainit ng ulo ko. Oras na nakatakas ako dito bugbog sarado sila sa akin.

Tinignan ko ang kadenang pinulupot nila sa akin na may lock pa. Kanina kasi nakatakas ako dahil tali lang ang gamit nila kaya ito kadena na ang itinali nila sa akin. Kung alam ko lang makakaganito. Hindi ko na sinubukang tulungan yung ibang dinukot nila. Bakit ba kasi ang bait ko masyado? Minsan talaga pahamak din sa buhay ang pagiging mabait. Kaya siguro mauunang mamatay ang mababait.

"Wag niyo ko sisihin kapag umihi talaga ako dito," inis na sabi ko sa kanila.

"Samahan mo nga yan sa cr," utos ni Mr. Sungit sa katabi niya.

"Kung lalaki ipapasama niyo sa akin, mas gusto ko pang umihi dito. Yung babae ang ipasama niyo," tutol ko agad bago pa ito magkatayo.

"Bakit natatakot ka bang may gawin kami sayo?" pang-aasar nito sa akin.

"Ako matatakot? Wag ka nga magpatawa. Baka gusto mo basagin ko yang pagmumukha mo."

Cat meet WolvesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon