CHAPTER 25

971 62 0
                                    

CHAPTER 25

Leigh's POV

"Makakauwi na din ako sa wakas!" masayang sabi ko. Ang tagal ko din nanatili sa ospital. Namiss ko na ang kwarto bahay at ang luto ni Mama.

"Lamok lang pala magpapabagsak sayo," komento ni Jacey. Siya ang sumundo sa akin sa ospital

"Ayoko na magpakagat sa lamok ulit. Kamusta na nga pala sila Kei? Bakit hindi ko sila nakikita? Hindi man lang nila ako dinalaw sa ospital. Pagmumukha niyo lang ni Alas yung nakikita ko palagi."

Sumeryoso siya bigla. Parang may malalim siyang iniisip pero wala naman siya isip. Bakit pa siya nag-iisip?

"Nag-away ba kayo?" panghuhula ko.

"Hindi. Bakit naman kami mag-aaway?"

"Malay ko. Baka may nakita kayong magandang babae tapos pinag-aagawan niyo. Nambabae ka siguro habang nasa ospital ako," biro ko. Tinignan ko pa siya ng masama para magmukhang pinagdududahan ko siya.

"Grabe ka naman sa akin. Ikaw lang gusto ko."

"Siguraduhin mo lang. Kapag nalaman ko na may iba kang babae, babaliin ko yung mga buto mo."

"Balik ka nanaman sa dati," nakangiting sabi niya. Natahimik ako bigla dahil hindi ko na alam sasabihin ko.

"Bilisan mo na diyan. Nagugutom na ako," sabi ko na lang.

Pagkadating namin sa bahay bumungad sa akin ang maraming pagkain.

"Tagal niyo. Kanina pa namin kayo hinihintay," sabi ni Mama.

"Daming naman pagkain. May birthday ba?" tanong ko.

"Para sayo yan. Kumain na kayo," sagot ni Mama. Hindi na ako nagsayang ng oras pa. Naghugas muna ako ng kamay at saka kumain. Sinabayan ako ni Jacey habang si Mama inayos yung mga dala namin galing sa ospital.

"Papasok ka na ba bukas?" tanong ni Jacey.

"Oo. Sabi ni Dianne may quiz daw kami bukas. Dadaan daw siya dito mamaya para pakopyahin ako ng mga notes niya," sagot ko.

"Sunduin kita dito bukas ng umaga ah."

"Ha? Bakit?"

Cat meet WolvesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon