CHAPTER 18
Jacey's POV
"Umaga na wala ba kayong balak umuwi? May pasok pa tayo," tanong ko kila Alas na nakatulog na dito sa kwarto ko dahil sa kalasingan.
"Wag na tayo pumasok," tugon ni Xian saka natulog ulit.
"Jacey, gising ka na ba? Nandito si Leigh. Papasukin ko na labg sa kwarto mo," sigaw ni Mama. Biglang bumukas yung pinto at iniluwa nito si Leigh. Hindi pa nga niya mabuksan ng malaki yung pinto dahil nakaharang si Blue. Nakasilip lang siya.
"Anong meron?? Bakit nandito sila?" tanong niya nang makita sila Sid.
"Wala nagkayayaan lang kagabi," tugon ko sabay sipa kay Xian. Siya kasi malapit saka alam kong gising siya.
"Bumangon na kayo diyan. Nandito si Leigh," sambit ko saka isa-isa silang pinaghahampas ng unan peri walang ni isa ang gumalaw.
"Ako manggigising sa kanila. Papasukin mo ko," sabi ni Leigh. Nanlaki ang mata ko. Masakit pa naman manggising si Leigh.
"Ako na lang. Xian hoy! Kung ayaw niyo mabalian ng buto bumangon na kayo diyan. Wag niyo hintayin si Leigh gumising sa inyo" sigaw ko at ayun nagsigalaw sila.
"Good Morning Leigh," bati ni Kei sa kanya. Pinabuksan siya ng pinto ni Blue nang bumangon ito.
"Good Morning," tugon ni Leigh.
"Hindi ka pumasok?" tanong ko.
"Hindi. Pupunta ako ngayon sa Manila para sa exam ko," tugon niya.
"Ah! Wag ka sana pumasa," sabi ko.
"Thank you ah? Salamat sa suporta," sarcastic na sabi niya.
"Wag ka na kasi tumuloy," inis na sabi ko. Akala ko pa naman mapipigilan ko na siya dahil sa pagtapat ko. Hindi din pala.
"Wala pa naman eh. Exam pa lang ito," sagot niya.
"Alam ko naman na papasa ka," sabi ko. Matalino siya. Hindi malabong pumasa siya.
"Pero sana hindi talaga," habol ko. Kahit alam kong pagiging makasarili na hilingin yun.
Nakatikim ako ng isang malakas na batok sa kanya.
"Kapag ako bumagsak ikaw may kasalanan."
"Bakit kasalanan ko? Kapag bumagsak ka ibig sabihin gusto ni lord na dito ka na lang kasama ko."
BINABASA MO ANG
Cat meet Wolves
Teen FictionIsang babae ang hindi binayayaan ng katangkaran. Ngunit sa kabila ng kanyang anyo na mahahalintulad sa isang maamong pusa, nabibiyayaan naman siya ng pambihirang lakas. Lakas na hindi mo aakalaing tataglayin ng isang cute babae. Ano mangyayari sa k...