CHAPTER 30

894 60 1
                                    

CHAPTER 30

Leigh's POV

"Naiintindihan ko. Kung wala ang pandak na yan pwede na ako maging boss niyo," sambit ng baklang lion saka ito tumawa. Pumalakpak pa siya sa ako tinuro.

"Patayin ang babaeng yan!" seryosong utos niya. May nagsilabasan na panibagong armadong kalalakihan. Halos mapatingala kami sa tangkad nila at sa laki ng katawan nila. Unang tingin pa lang mahahalata mong foreigner sila. Humarang sila Sid sa harapan ko.

"Hey! Nandito pa kami. Dadaan muna kayo sa amin," sabi ni Sid.

"Nandito man si Leigh o wala never ka namin pipiliin. Ayaw namin sa bakla," sabi naman ni Xian.

"Jacey, Alas, mauna na kayong umalis. Sa amin nag-umpisa ang gulong ito," utos ni Sid.

"Hindi ako aalis! Hindi ako papayag na maiwan kayo. Kung hindi ako nadukot hindi manyayari ito," kontra ko.

"Leigh, mas importante ang kaligtasan mo," sabi sa akin ni Kei.

Tinignan ko si Jacey upang tanungin kung ano desisyon niya.

"Let's go!" hinawakan niya ako sa kamay para hilain pero hindi ako nagpahila.

"Ayoko! Hindi ako aalis dito!"

"Leigh, wag matigas ang ulo mo. Hindi na biro itong sitwasyon natin. Gusto ka nila patayin."

"Alam ko. Pero hindi ko iiwan ang kaibigan ko. Hindi ako aalis dito kahit mamatay ako."

"Leigh makinig ka nga sa akin kahit ngayon lang!" inis na sabi ni Jacey pero tinignan ko lang siya ng masama.

"Ayoko!"

Natigilan na lang kami nang paputukan kami. Kamuntik na ako matamaan. Mabuti na lang nahila ako ni Jacey at agad na niyakap.

"Nakita mo na! Delikado dito!" sigaw niya sa akin. Natahimik ako dahil gulat. Ngayon ko lang siya nakitang galit na galit kahit madalas kami magtalo. Natulala na lang ako sa kanya at bago pa ako makakilos binuhat niya ako saka tumakbo.

"No! Hindi ako aalis! Bitawan mo ko!" reklamo ko sabay hampas sa kanya. Subalit balewala ang ginagawa ko. Napatingin na lang ako kila Alas na nakasunod sa amin. Hawak niya sa kamay si Hailey.

"Professional ang mga iyon. Wala tayong laban sa kanila," sabi sa akin ni Alas. Napatingin na lang ako sa likod namin. Pilit na pinipigilan nila Sid ang mga gustong humabol sa amin hanggang sa mabaril si Kei.

Cat meet WolvesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon