CHAPTER 12
Leigh's POV
"Aaahhhhhh!" sigaw namin sabay takbo nang makakita kaming isang babaeng luwa ang mata habang may kutsilyong nakabaon sa dibdib.
"Sabi na nga ba. Hindi magandang idea ito," reklamo ko. Paano pa naman? Hindi talaga sasama dito kaso pinilit ako nila Jacey na sumama sa kanila. Ganito kasi nangyari...
Nasa part time job kami ngayon ni Alas dahil nga holiday naisipan naming pumasok ng mas maaga. Habang abala kami ni Alas sa pagkuha ng order at pagbigay may pitong lalaki at isang babae ang pumasok. Pagkakita ko pa lang sa pagmumukha ni Jacey may naramdaman na akong hindi maganda.
"Ano order niyo?" tanong ko.
"Paorder ng Alas at Leigh," sagot ni Jacey. Nagtinginan kami ni Alas.
"Bakit kayo nandito?" lapit sa amin ni Alas.
"Sama kayo sa amin. Bakasyon sa probinsya/ Wala naman pasok hanggang friday," sabi ni Xian.
"May pasok kami dito," kontra ko.
"KJ mo naman. Minsan lang ito. Nasaan ba Manager niyo? Ipagpapaalam kayo ni Tyron."
"Bakit ako?" tanong ni Tyron.
"Ikaw lang naman magaling sa ganyan," tugon ni Xian.
"Okay. Ako bahala. Saan ba manager niyo?" tumayo na siya at siyempre tinuro ko yung manager namin.
"Sasamahan ba kita o ikaw na lang lalapit?" tanong ko.
"Ako na lang."
Pinanonood namin siya habang kinakausap niya yung manager. At dahil malayo sila hindi namin rinig yung usapa nila pero nakita akong may inabot siyang papel doon sa manager.
"Okay na. Magbihis ma kayo," sabi sa amin ni Tyron.
"Ano yung inabot mo?" tanong ko.
"Basta," tugon niya.
"Tara na Leigh," tawag sa akin ni Alas kaya iniwan na muna namin sila para magbihis. Pagbalik namin si Jacey na lang yung nandoon.
"Nasaan na sila?" tanong ko.
"Nasa sasakyan na," sagot niya sabay lakad palabas. Sumunod na lang kami sa kanya.
"Sakay na," sabi sa amin ni Kei kaya nagsisakayan na kami sa van na dala nila.
"Kanino sasakyan ito?" tanong ko.
"Kila Sid," sabay na sagot nila.
"Ah. Okay. Saan tayo pupunta?" tanong ko.
BINABASA MO ANG
Cat meet Wolves
Teen FictionIsang babae ang hindi binayayaan ng katangkaran. Ngunit sa kabila ng kanyang anyo na mahahalintulad sa isang maamong pusa, nabibiyayaan naman siya ng pambihirang lakas. Lakas na hindi mo aakalaing tataglayin ng isang cute babae. Ano mangyayari sa k...