CHAPTER 29

854 63 3
                                    

CHAPTER 29

Leigh's POV

Nag-umpisang magkagulo ang mga nakabantay sa akin pero dahil tinatamad ako pinanood ko lang silang nagtatakbuhan.  Alam kong nasa labas na sila Sid kaya sila nakakagulo. Kahit hindi ko nakikita alam ko na kinalalabasan.

"Bakit hindi ka makisali sa kanila?" tanong ko sa kaibigan ni kuya Paul.

"Ayoko makigulo sa kanila. Mas gusto ko na dito. Ikaw? Kailan mo balak kumilos? Parating na boss namin."

"Kapag dumating na boss niyo. Gusto ko makilala yung tinatawag niyong Lion."

"Bilang kaibigan ni Paul. Sasabihan na kita. Mag-iingat ka sa boss namin. Ayaw niya na nalalamangan siya ng babae. Lalo na sa mga babaeng umaagaw ng mga gusto niya."

"Salamat sa paalala."

"Kung ako sayo aalis na ako habang nakakagulo."

"Ayaw ko marinig yan mula sa kalaban."

"Oo nga pala. Kasamahan ako ng mga dumukot sayo."

Napabuntong hininga na lang ito. Halatang ayaw niya ang nangyayari.

"Nandito na siya Boss!" sigaw ng isang lalaki. May nakita akong grupo ng mga lalaki na nakaformal suit.  Huminto sila sa harapan namin.

"Ikaw ba yung boss nila Sid?" tanong ng lalaki sa gitna nila. Pagkarinig ko ng boses niya napagtanto kong bigla na bakla ang tinatawag nilang Lion.

"Oo?" patanong na sagot ko. Hindi ko alam kung dapat ko ba panindigan ang pagiging boss kahit hindi naman totoo ang lahat. Tinaasan niya ako ng isang kilay habang nakatitig sa akin.

Akala ko magtitigan na lang kami pero nagulat na lang ako nang sinampal niya ako. Nag-init bigla ang ulo ko.

"Ang lakas naman ng loob mo na sabihing  boss ka nila? Sa liit mong yan sino maniniwala sayo? Paanong magiging boss nila Sid ang isang highschool student na katulad mo?" sambit niya. Hinampas ko ang
mesang nasa pagitan namin saka tumayo at galit siyang tinignan.

"Ano naman ngayon?  Problema mo na yun kung ayaw mo maniwala. Inggit ka lang dahil mas pinili nila ako sayo," sagot ko sa kanya.

"Anong sabi mo?! Hindi mo ba ako kilala? Isang senyas ko lang pwede kang mamatay," pananakot niya sa akin.

Cat meet WolvesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon