CHAPTER 17

1.3K 76 1
                                    

CHAPTER 17

Leigh's POV

"Ikaw pala si Leigh? Ang cute mo naman," sabi ng isang babaeng matangkad sa akin. Pinisil pa niya pisngi ko sabay yakap sa akin na mahigpit.

"Ako nga pala si Sam. Girlfriend ni Sid," nakangiting sabi niya.

"May girlfriend ka pala?" tanong ko kay Sid. Hindi naman siya nagkukwento.

"Yeah," sagot sa akin ni Sid.

"Ikaw daw yung pumalit sa akin. Sabi nila malakas ka daw. Pero ngayong nakita kita parang ayoko ng maniwala," aniya habang sinusuri ako. Nakahawak pa siya sa ilalim ng baba niya.

"Pakitaan mo nga yan Leigh," sabi naman ni Xian.

"Ayoko. Tinatamad ako. Sige, uwi na ako. May ginagawa pa ako sa bahay," paalam ko sa kanila. Nagpunta lang naman kasi ako dito dahil sinundo ako sa amin ni Jacey. May ipapakilala daw sila sa akin.

"Pagpasensyahan niyo na yan. Meron kasi ngayon," sabi ni Jacey saka sumunod sa akin.

Aba! Pati pa naman yun nalaman niya? May tagos ba ako?

"Paano mo nalaman meron ako?" tanong ko.

"Binugbog mo lang naman ako na walang dahilan kanina. Ginagawa mo lang naman yun kapag meron ka. Saka tinatamad ka kumilos ngayon," paliwanag niya.

"Makita ko lang kasi pagmumukha mo naiinis na ako," sabi ko sa kanya.

"Grabe ka naman sa akin."

"Sa susunod takpan mo mukha mo para hindi ko makita."

"Hindi naman pwede yun. Hindi mo makikita kagwapuhan ko."

"Wala naman ako makitang kagwapuhan," pagsisinungaling ko kahit gwapong-gwapo ako sa kanya.

"Patingin mo na mata mo. Malabo na dahil sa kakadota mo."

"Hindi ka lang talaga gwapo. Kukunin mo na ba laptop mo? Tapos ko na gamitin," tanong ko sa kanya nang nasa tapat na kami ng bahay. Tinatamad talaga ako ngayon. Pati sa pakikipagtalo wala ako sa mood.

"Oo," sagot niya.

"Kukunin ko lang sa loob. Hintayin mo na," sabi ko sa kanya saka pumasok. Nandoon lang naman sa sala yung laptop kaya saglit lang yun. Paglabas ko kapansin-pansin yung seryosong mukha niya.

Cat meet WolvesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon