THEY'RE BOTH IN LOVE

207 8 4
                                    

THEY'RE BOTH IN LOVE

"YSHA EVE SALVA!"
Agad na nagising si Ysha, bang sinigaw ng guro ang pangalan niya. Tumingin siya sa guro ng walang emosyon.
'Psh, istorbo sa tulog' -sabi niya sa isip.

"Are you with me?"-tanong ng guro pero hindi sumagot si Ysha. Uminit ang ulo ng guro kaya ayon, sermon na naman nang sermon.
'Blah blah. Kausapin mo hung hangin.'- sabi ulit ni Ysha sa isip. Sermon pa rin ng sermon ang guro kaya tumayo si Ysha at naglakad papunta sa pintuan ng room nila.
"Aba! Bastos kang bata ka ah! Nagsasalita ako tapos bigla ka na lang tatayo at aalis!?"-sigaw ng guro nila na ngayon at parang sasabog na sa inis.

Tumigil naman si Ysha at nagsalita.
"I don't want to hear your rants. It's useless anyway."-sabi ni Ysha in a cold way kaya medyo nabigla ang ibang studyante. Ysha is a transferee. 3 months na siya sa school pero isang beses pa lang nila narinig na magsalita si Ysha, at ngayon iyon.

"T-then just go back to your seat. I'll stop ranting."-napipilitang sabi ng guro nila but Ysha just smirked. Tinaas niya ang left arm niya na may relo, at kasabay ng pagtaas niya ng braso niya, ay ang pag-ring ng bell.

Binaba ni Ysha ang braso niya at lumabas na ng room.
'Finally, classes are over.'- sabi niya sa isip.

Ysha Eve Salva. Isa siyang babae na matigas ang ulo, cold, walang respeto, matapang, maganda, maputi na parang bampira, tahimik, famous, mahilig matulog at higit sa lahat matalino pero tamad. Famous siya sa school nila pero no one dared to talk to her. She hates noisy people.

Lumabas na siya ng campus at tumawid sa highway. Di niya sinunod ang traffic enforcer. Dire-diretso lang siya sa paglalakad at kanya-kanyang busina ang mga sasakyan. She doesn't care kung masagasaan siya.

Pagdating niya sa kabila, pumunta siya sa isang eskinita. May mga nag-iinuman, nagsisigawan, nag-rarambol, naglalaro at nagsusugal. Kinuha niya ang earphones niya at kinonect sa cellphone niya. Nilagay niya na ang earpiece sa tenga niya at nakinig sa music.

(Now playing: How Can I Say by Day6)

"I hate me now
seolleji anneun naega shireo
nae maeumi eonjengabuteo
deoneun baneunghajil ana eh
Hate me now
shigeobeoryeosseumyeon jogesseo
nareul boneun geu nunbiche
sarangi eopseumyeon jogesseo

Baby neon cham haemalkge
nal saranghandae
nado rago malhago shipeo (no no no)
neon ttatteuthage
nal barabol ttae
imi kkeutna beoryeotdan geol alkka (sorry)

Compilation of Short Stories and One ShotsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon