"Oh, Yana anyare sayo bat puyat ka?" Tanong ni Neliz. "Si Brat." Tumango lang sila ni Jana. "Ah, yung hot sister mo nanam-- aray!" Binatukan ko kase ang baliw. "Hot sister ka diyan?!" Umirap siya "dai, okay ka lang? Babae ako no! Pero hot naman kase talaga ang sister mo no! Kahit nga ikaw sexy ka." Si Neliz lang kase at ako ang lesbian saming tatlo. Pero hindi naman ako katulad ng iba na syota ng syota ng kapwa babae. May mahal kase akong iba. "Ate, penge one-hundred" natigil ako sa pag iisip sa mahal ko ng nasa mukha ko ang kamay ni Blaire. "May allowance ka diba?" Kunot noong tanong ko. "Bumili kase ako ng, Chemistry book! Tama!" Umirap ako. "Chemistry book? Really?" Tumango tango siya. Tumayo ako at tinitigan siya. "Kakakita ko lang ng Forever 21 mong mga damit sa bahay kanina." Inilapit ko ang mukha ko kaya napaatras siya. "Don't you dare lie to me, got it? Oh, fifty bumili ka ng pagkain." Umirap siya bago kuhanin ang pera at umalis na. Napailing nalang ako. "Woo, applause for Yana Mendez!" Umupo na ako sa upuan ko at um-ubob sa desk ko.*** Pagkauwi ko ng bahay galing sa practice at nakita ko si Blaire na nakangangang nakatitig sa TV. Natawa ako sa itsura niya kaya tinignan ko ang pinapanood niya. Natigil ako ng, wtf PORN?!! "Blaire!" Nagulat siya at napatingin sa'kin. "Ate, bakit kahit babae silang pareho para paren akong nakikiliti?" Pinatay ko ang TV. "Waggg! Buksan mo ulit ate!" Umiling ako "Bawal sayo yan." Tumaas ang kilay niya. "Bata ba ako?" Binuksan niya ang TV kaya di na ako nakaprotesta. "Bakit ba gustong gusto mong malaman ang tungkol diyan?" Tanong ko. "Ate, anong feeling ng mahalikan ang babae?" Napatingin ako sakanya. Nakatingin lang siya sa TV kaya napatitig ako sa labi niya. Tumingin din siya sa'kin. Hindi ko na napigilan ang sarili kong halikan siya. "Y-Yan ang feeling." Sabi ko at agad bumitaw. Saglit lang pero fck, ang sarap ng labi niya. Feeling ko maaadik ako. "A-Ate, first kiss ko yun." Natigil ako.
BINABASA MO ANG
Blaire
RandomPrologue: Nakita ko ang pagpasok at pag lock niya sa pinto ng kwarto ko pero hindi ko iyon pinansin at nanood lang sa cellphone ko. "Ate.." Natigil ako at tumingin sakanya. "Ano yon?" Taas kilay kong tanong. Ngumisi siya ng malawak. "May tanong kase...