Para akong baliw na nakasilip sa kwarto ni Ate. Namimiss ko na kasi siya at dahil malapit na kong umalis, dapat ko itong lubusin. Natutulog siya at nakaawang pa ang labi kaya napaka cute niyang tignan.
Dahan dahan akong pumasok at sinikap na 'wag gumawa ng ingay. Umupo ako sa gilid ng kama at tinitigan siya. Ang haba ng pilikmata niya, napakatangos ng ilong at ang nipis ng labi.
"Hmm, Love." Nanigas ako ng hilain niya ako at yakapin ng mahigpit. Naramdaman ko pa ang paghalik niya sa noo ko. "I missed you." Namamaos niyang bulong. Kung nakatayo ako ngayon, malamang nangangatog na ang tuhod ko. Inangat niya ang mukha ko dahilan para makita ko ang inaantok niyang mukha. She smiled. "I wish this is not a dream." Napangiti ako. Hinawakan ko siya sa bewang at siniil ng halik. I want more from her. Naglakbay ang palad niya sa likod ko habang magkadikit ang labi namin. Idinikit ko ang katawan ko sakanya at lalong diniin ang paghalik sakanya. Di ako marunong humalik kaya nakadikit lang ang labi ko sa labi niya dahilan para mapangiti siya. "I'm happy you are here." Napalabi ako. "N-Nagseselos ako, Ate. Pero okay lang yun. Mahal mo naman si Kylie, diba?" Sana um-oo siya. "I don't love her." Madiin niyang sagot. Napa buntong hininga ako. "Ate, I'll study abroad." Natigil siya at tinitigan ako. "W-What? You're leaving me?" nanginginig kong hinawakan ang pisngi niya. "This is for us, ate. Y-you do know that this.. Is forbidden ate." Naiiyak kong sabi. "Can't we just keep it a secret?" Nagsisimula narin siyang umiyak. "No, hindi ganun kadali yun. Alam ni Kylie ang tungkol sa'tin at mahal ka niya. You should be with her, and not with me." Pinahid ko ang luha ko at tumayo na. Naninikip ang dibdib ko dahil sa sobrang sakit na nararamdaman ko. Natigil ako sa paglakad ng nagsalita siya. "So this is it. Once na lumabas ka ng pinto, kakalimutan na na'tin ang lahat ng nagyari. Isn't that great?" Nanikip lalo ang dibdib ko sa malamig niyang tono. Why are you doing this to me? Nagsimula akong humakbang kahit na labag sa loob ko. Patuloy na tumutulo ang luha ko habang naglalakad. Hinawakan ko ang door knob. "G-Goodnight, ate." Pumikit ako at binuksan ang pinto lumabas ako at pumasok sa kwarto ko. Nagsimula na akong umiyak ng umiyak. It f*cking hurts.
BINABASA MO ANG
Blaire
RandomPrologue: Nakita ko ang pagpasok at pag lock niya sa pinto ng kwarto ko pero hindi ko iyon pinansin at nanood lang sa cellphone ko. "Ate.." Natigil ako at tumingin sakanya. "Ano yon?" Taas kilay kong tanong. Ngumisi siya ng malawak. "May tanong kase...