Chapter 27 Part II

139 1 0
                                    

"Sweetie, wake up!" Nagising ako at nakita si mom na nakangiti sa akin. "Why, mom?" Lalong lumawak ang nigiti niya. "Take a bath at magbihis ka. Pupunta tayo sa ate mo." Natigil ako. "P-Pero, di naman po kailangang kasama ako." Ayoko ngang makita siya. Nakakainis kase siya! "Isn't it sweet? Bibisitahin na'tin siya and we'll have lunch with her" Napabuntong hininga ako. Ito yun e, yung pagiging mahilig ni mom sa surprises at napakathoughtful na tao. "But, mom--" Pinigilan niya ako. "No buts. Pupunta tayo sa ate mo. Malapit ka na umuwi, so we need to make memories together hangga't pwede pa." Tas kunware nagpunas siya ng luha. Ano ba yan!

***

"Oh, hello tita! What brings you here?" Teka, nasa loob si Kylie? Hindi muna kase ako pumasok. "I just want to visit my beautiful daughter." "Mom can you stop pinching my cheek? Di na ako bata" "Arte. Anyway, nandito si Blaire. Sweetie come in!" Suminghap ako. Ng paulit ulit. Maimagine ko palang kase na mag kasama si Kylie at Ate habang nakalambitin pa siya sa leeg nito ay para akong lalagutan ng hininga. Pumasok ako at pilit ngumiti. Nakasimangot si Kylie kaya tinaasan ko siya ng kilay. "Nice to meet you, my sister's girlfriend. Hello ate!" Agad ko ding iniwas ang tingin ko kay ate at umupo ng sofa. "So bakit nga kayo nandito, mom?" Tanong niya. "We'll have lunch with you two. Is it fine with you, Kylie?" Ngumiti ang plastik. "Of course, tita. We would love to have lunch with you." Napairap ako.

"Baby, say aah!" Muntik na kong mabulunan dahil sa tinawag niya kay ate. Baby? Wtf, ang CORNY ang panget. Sobrang PANGET! "So sweet of you, baby." Napairap ako dahil sinakyan ni ate ang ka cornihan ni Kylie. "Blaire, ang konti ng kinakain mo at nakalukot pa yung mukha mo. What's wrong?" Tanong ni mom kaya napatingin sakin si Ate at Kylie. "Um, kailangan ko lang mag cr mom" tumango siya kaya tumayo na ako at agad lumabas.

"Ah, sino kayo? lunch time ngayon so walang appointment si Yana." Napaangat ako ng tingin sa salita. Ang tangkad niya kase at, gwapo. "Uh, kapatid niya ako. I'm Blaire." Tumango siya at nag offer ng kamay niya. "Ikaw nga siguro yon. I'm Joshua. I'm Yana's friend and director ng company. Nice to meet you." Ngumiti ako at kinuha ang kamay niya. "Nice to meet you too. Can I go to the comfort room now?" He chuckled at tumango kaya binitawan ko ang kamay niya at pumunta ng cr.

Nag retouch ako pagkatapos na umihi. Ayokong bumalik. I might die dahil sa ka cheesyhan ni Kylie, tss. Nananadya. "Ang tagal mo/Ay palaka!" Napahawak ako sa dibdib ko ng pumasok si ate. "What's taking you so long?" Napairap ako kahit na may epekto sa'kin yung boses at tinig niya. "W-why, bawal ba?" Mag aapply sana ako ng lip balm ng hilain niya ako paharap sakanya. "Bakit ganyan ang suot mo?" Napaiwas ako ng tingin. Fuck ano nanamang ginagawa niya sakin?! "A-Ano bang, mali?" Napasinghap ako ng isandal niya ako sa sink. "All of it. Are you fucking seducing me?" Uminit ang pisngi ko dahil sa sinabi niya. "What?! H-Hindi ah!" Humigpit ang hawak niya sa'kin at tumaas ang kilay. "You talked with Joshua, didn't you?" Ano bang problema niya? Andyan naman si Kylie na mas kinulang ang tela kesa sa'kin. So ba't niya pinoproblema yung damit at pakikipagusap ko kay Joshua?! "Mabait naman siya eh!" Iritado kong sabi. "Hindi siya mabait! He's a fucking playboy!" Sigaw niya. "Eh ano naman? Nakikipag kaibigan lang naman yung tao. Umatras ako ng lumapit siya at halos magkadikit na ang katawan namin. "You're so fucking hard headed." Ba't ba kailangang may mura lahat ng sasabihin niya? "Di ko alam ang problema mo pero could you please let me go?" She smirked, dahilan para lalong uminit ang pisngi ko. "A-anong pinaplano mo?" Lalo siyang ngumisi. "Hard headed girls should be punished, right?"

Blaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon