Chapter 16

190 4 0
                                    


Blaire's POV

naalimpungatan ako dahil nanunuyot ang lalamunan ko kaya napagpasyahan kong lumabas. Pagkabukas ko ng pinto ay nagulat ako ng nakita ko si Ate Yanang tulog. Napaupo ako at tinapik ang pisngi niya. "Ate, wake up." She crawled at natulog sa lap ko. "What the, Ate go to your room na!" tinatayo ko siya pero ang tigas ng ulo niya. "I wanna sleep in your room." Naaantok niyang sabi. "F-fine." Mabilis siyang tumayo at humiga sa higaan ko. Kinalimutan ko na ang planong pag inom ng tubig at humiga sa tabi niya. Humarap ako at tinitigan siya. I trace my finger to her nose, down to her lips. Why does she have to be so beautiful kahit na natutulog? "Are you sure Kylie won't mind?" humilik siya kaya napasimangot ako. Hinalikan ko nalang ang tungki ng ilong niya bago matulog.

Blaire's POV

"Love" 

"Loveeee" Ba't napapanaginipan ko si Ate Yana? At worst, love ang tawag niya sa'kin gosh. Pakiramdam ko masama na 'tooo. May naramdaman akong malambot na labi na dumampi sa'kin. Pagkatapos ay dumampi nanaman. Isa pa, may isa pa ulit. "Di ka ba talaga gigising?" Unti-unti akong dumilat, at nakita ko siya na nakangiti. "H-hinalikan mo ba ko?" Tanong ko na nagpasimangot sakanya. "Ba't gulat ka?" Well, she's right. Bakit nga ba ko nagugulat? Arghh! Ang awkward tuloy. -__- "A-ah, eh, tara breakfast na tayo ate, hehe." Aalis na sana ako sa pagkakahiga ng hilain niya ko kaya napahiga ako ulit. "Kiss muna." Nakasimangot niyang sabi. Ang cute pero ang childish niya ngayon. "Mabaho hininga ko." Namumula kong sabi. AhhHhhHh! Ano bang nangyayare sakin?! Ba't ang init ng pisngi ko?! "Kisss!" Aniya at hinila ang bewang ko. "A-Ate," Sumimangot siya lalo.

Blaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon