Chapter 12

243 3 0
                                    

"Alam mo ba, nagtataka ako kung bakit hindi mo ko sinasagot." Tumawa ako, na aw awkward kase ako. "S-sorry Troy ah? Di kita mahal." He looked hurt. But he manage to smile at me kahit nasasaktan siya. "You've finally said it. Can I have a hug? Para worth it naman." Ngumiti ako at niyakap siya ng mahigpit. "Thank you." Bulong ko at humiwalay. May napansin ako sa peripheral vision ko kaya nilingon ko ito. "A-Ate." Galit siyang lumapit at hinila ako. Halos magkanda dapa dapa ako dahil sa bilis ng lakad niya pero hindi ako makapagsalita dahil mukhang galit siya. Ipinasok niya ako sa isang kwarto na madilim at masikip kaya malamang Janitor's room 'to. "What the f*ck, Blaire?! Kelan ka pa nagka boyfriend?!" Iritado niyang sabi at kinulong ako gamit ang mga braso niya. Palihim akong ngumisi. "Masama ba, ate?" Mukhang lalo siyang nagalit, haha I'm enjoying this! "Tangina wag mo kong iniinis, Blaire." Namula ako ng idikit niya ang katawan niya sa'kin. "E-Eh bakit kase? G-Gwapo naman si Troy." Ah sige ituloy mo pa Blaire nang lalong magalit ang ate mo! "F*cking sht." Nagulat ako ng padabog siyang umalis kaya nagtaka ako.
"Oh wag masyadong galet sa bola, ang lakas ng palo mo e." Natatawang sabi ni Faye at binigyan ako ng bottled water. Tinanggap ko iyon at ininom. "May naiisip lang akong nagpapagalit sa'kin." Simple kong sabi. "Siguro may jowa ka na 'no? Tas nagselos ka?" Tumawa ako at umiling. "Wala 'no. Uwi na ko ha!" Kinuha ko ang towel ko sa bleacher at umalis na ng gym.

***

Napasimangot ako ng makita si Blaire sa loob ng sasakyan. Di pa talaga nauna tsk. Pwede naman niya kong iwan kase may motor naman ako sa parking lot ng West wing. Pumasok ako. Nakita kong natutulog si Blaire kaya parang gumaan ang loob ko, just by seeing her face. Napahilamos tuloy ako sa mukha ko. "Tangina, Blaire ano bang ginagawa mo sa'kin?" Bumuntong hininga ako at napatingin sa labi niya. I, love her lips. I have always loved her lips since our childhood. Hindi niya siguro naalala. *FLASHBACK* "Hello ate!" Bati ni Blaire at mabilis akong hinalikan sa labi. Napatingin ako sakanya. "B-Blaire, kiniss mo ba ko sa lips?" Humagikgik siya, ang kyot ni Blaireeee!

Blaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon