Chapter 28

192 5 0
                                    

A-Ano?" Napaupo na ako sa sink dahil sa pag iwas kaya tumaas ang kilay niya. "So, you really want to do it, huh?" A-ano bang sinasabi niya?! "S-sige ka sisigaw ako!" Ngumisi siya. Nanlaki ang mata ko nang pumunta siya sa pinto at ilock 'yon. "You can't escape from me anyway." Lumapit siya at hinawakan ako sa bewang. Ugh, that feeling again. "A-ate" Nanginginig akong napatingin sa mukha niya. Tumitig siya sa mata ko pagkatapos ay sa labi ko. 

"Bahala na." At tumigil isang iglap ang mundo ko ng halikan niya ako. Tumulo ang luha ko habang nakatingin sa kanyang nakapikit. 

Isinandal niya ako sa salamin at diniinan ang halik. Fuck, ano 'tong pinasok ko?

*** 

"Blaire, ang tagal mong bumalik." Nagsorry ako kay Mom at umupo sa sofa. Di ko din tinitignan si ate. 

"Hi, Blaire." Umangat ang tingin ko at nakita si, John? Jonas? Sino nga ba ulit siya? "H-hello, Joshua!" Buti naalala ko. Parang nablanko kase ang utak ko dahil sa nangyari kanina. "Babe, did you put some lipstick on your lips? Ang pula kase at medyo makalat." Parang nabulunan si ate kaya di na ako tumingin sa kahit sino. Baka may makahalata! 

"Um, Blaire your mom told me that you're studying at Paris." Tumango ako. "Blaire is my future fashion designer. At ipagmamalaki ko siya." Napangiti ako

**** 

"Waahh! I missed you Blaire!" Mahigpit akong niyakap ni Madi kaya halos di ako makahinga, and yes. Bumalik na ko dito since two weeks lang ako doon. Iniiwasan ko din si ate at madalas akong matulog kina Yuri. Ayoko ng lumalim yung nararamdaman ko sakanya. Dapat ay hindi ko sayangin ang 5 years na ginugol ko dito sa Paris para lang kalimutan siya. I think, I should date someone. 

Yana's POV 

"What?! She can't take her! Gawin niyo ang lahat para hindi niya mahanap si Blaire!" Natigil ako sa harap ng room nina Mom. Anong, ibig sabihin ni Dad sa sinabi niya? Sinong hindi pwedeng makuha si Blaire?

*** 

"She's damn beautiful, Yana." Napatingin ako kay Joshua na nakasalampak sa sofa ko. Tss, di porke magkaibigan kami ay gagawin niya lahat ng gusto niya. "Who? Yung model? Sure." Sabi ko habang busy sa pagreview ng mga proposal. "Si Blaire. I think naniniwala na ako sa first love at first sight." Humigpit ang hawak ko sa paper. "Hindi siya pwede. M-may boyfriend na siya." Mabilis kong sabi. "And first love at first sight? Bata lang ang maniniwala diyan, Joshua." Iritado kong sabi. I don't want anyone to like her. Ako lang dapat ang naiinlove sakanya, tss. "You're being so overprotective on your sister. And she's single kase tinanong ko siya bago siya bumalik ng Paris." So parang sinasabi niyang available siya at pwede silang maging ni Joshua?! Baliw ba siya?! Huh!?

Blaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon