Chapter 14

226 3 0
                                    

Yana's POV

Pagod akong umupo sa bleachers at uminom ng tubig. Todo practice na kami dahil malapit na sports fest kaya napepressure ako. "Ate/Ay Palaka!" Muntik na kong tumalon ng may bumulong sa'kin. "Pfft! Ang cute HAHA!" Inirapan ko si Blaire. "Ba't di ka pa umuwi?" Ngumuso siya, dang ang cute niya tuloy. "boring." umirap akong muli. "dapat nga masaya ka kase makakapag bar ka kase magpapractice ako hanggang gabi." sabi ko at tumingin sa mga players na nagkakatuwaan sa malayo. "Tara, kain tayo." Nilingon ko siya at sa tingin ko ay bad idea ang paglingon ko dahil napakalapit ng mukha niya at natetempt nanaman akong halikan siya. "ayoko." I answered as i averted my gaze. "Hays! Sige na atee" Hinila niya pa ang wrist ko pero di ko siya nililingon, mahirap na. "Sinapian ka ba ng mabait na espirito? Ba't ganyan ka na?" iritado kong sabi dahil di ako sanay. Mas gusto ko yung lagi siyang wala dahil.. "Tss. Wag na. Si Lawrence nalang." wtf? Sinong Lawrence nanaman yan? "Parang dumadami na ang dinedate mo ah." malamig kong saad habang hinahawakan ng mahigpit ang bottled water. "Well, Siya na yung sasagutin k--" *Blaaaggg!*(lol corny) "Ah ganun? Sige." Sinipa ko yung boteng binagsak ko at umalis na. Putangina, ayoko ng gantong feeling.

Blaire's POV

Nagulat ako ng gawin ni ate yun pero tumawa ako "Huy, tinatawa-tawa mo diyan?" sabi ni Yuri pagkatapos niyang sumulpot sa harap ko. "Wala ka na dun." Umirap siya. "Mukhang pinaselos mo ate mo ah." Tumaas kilay ko. "Magseselos mahal nga nun si Kylie." Sabi ko pagkatapos ay umirap. "Balakajan kung ayaw mo maniwala. Kain tayo Cafeteria?" Winagayway ko ang kamay ko. "Hindi na, Uwi na lang ako." Pagkatapos non ay lumabas na ako ng gym. Plano ko sanang maglakad ng nasa gate na ko ng may tumigil na kotse. Bumaba yung bintana at nagulat ako ng makita kung sino siya. "Nice to see you, Blaire." She smiled sweetly. Napakaelegante at napakaganda niyang tignan sa suot niyang revealing clothes pero naiinis ako. "Ba't umuwi ka pa, Kylie?" Yana's POV Nagising ako ng may umiihip sa mukha ko. "Ano ba Blaire---" Nagulat ako ng si Kylie ang nakita ko. "K-Ky," Ngumiti siya at hinalikan ako sa labi na ikinagulat ko. "I missed you!" Para akong tuod na naka salampak sa sofa at walang ginagawa. Did she just, kissed me? "And oh! Sinundo ko si Blaire kanina. Nagpapalakas ako." She's weird.

Blaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon