Kumunot ang noo ko ng nandoon parin ang kotse ko sa labas ng gate. Alam naman ni Blaire na magtatagal ako eh. Napangiti ako ng makita siyang nakasandal sa backrest. Natutulog siya at nakaawang ang bibig. Napalunok ako ng makita ang mapula niyang labi. Umiwas ako ng tingin. Baka maulit nanaman ag nangyari last week. Pagkatapos kasi ng nangyari sa'min ay nagkakailangan kami. At pagkatapos non, naadik na ko sa halik niya, fuck! Pareho pa naman kaming babae at worst, magkapatid kami. Tumingin ako sakanya at nakitang nakasandal siya ngayon sa bintana. Ngayon ko lang din na appreciate any ganda ni brat ko. She has those brown hair, mahahaba ang pilikmata, damn those pointy small nose. Napalunok ako ulit ng mapunta ang tingin ko sa labi niya. Umiwas nalang ako ng tingin at pinaandar ang kotse. Nasa harap na kami ng bahay kaya naisipan kong gisingin na si brat. "Blaire, wake up!" Sabi ko habang tinatapik siya sa balikat. Napakagat ako ng labi ko ng umungol siya, fck. Is she trying to seduce me?! "Brat, just wake up!" Marahan ko siyang tinapik sa pisngi niya. Di parin siya gumising kaya kinurot ko ang pisngi niya. "Awww!" Gumising siya at hinimas himas ang pisngi niya kaya tumawa ako. "Tara na." Binuksan ko ang pinto at hinila siya sa kamay. Binuksan ko ang gate habang hawak parin ang kamay ni brat. "Habang naglalakad kami papuntang bahay ay napatingin ako kay brat dahil tahimik siya "oh bat tahimik ka?" Umiling lang siya at ngumuso na nagpalunok sakin. "Stop pouting." Sabi ko at hinila na siya at binitawan ko na rin ang kamay niya pagkapasok ng bahay. "Mam Yana, pinagluto ko na kayo ng carbonara." Biglang kuminang ang mata ko ng marinig ang paborito kong pagkain. Pumunta ako ng dining room. Kinuha ko ang plato na may carbonara. Aalis na sana ako ng hawakan ako ni Blaire. "San ka?" Tumingin ako sakanya. "My room." Tumingkayad siya at bumulong. "Sama,"
BINABASA MO ANG
Blaire
RandomPrologue: Nakita ko ang pagpasok at pag lock niya sa pinto ng kwarto ko pero hindi ko iyon pinansin at nanood lang sa cellphone ko. "Ate.." Natigil ako at tumingin sakanya. "Ano yon?" Taas kilay kong tanong. Ngumisi siya ng malawak. "May tanong kase...