--Saturday--
I smiled ng bumungad ang mukha niyang natutulog sa harap ko. Malapit na nga pala siyang mag birthday. Five days nalang. Napalunok nanaman ako ng makita ang labi niya, fuck it. "B-Blaire, wake up." I said as I tap her cheek. "Ayoko, Ate." Naaantok niyang sabi at sumubsob sa leeg ko. Dang, ba't ako kinikilig? Tangina. "Ayaw mong gumala tayo?" Tanong ko at niyakap siya. "No, I just want this, cuddling." Aniya at sumubsob lalo sa leeg ko. "Bakit ayaw mo?" Tanong ko. "Kasalanan mo e, ang bango bango mo." I chuckled.
-------
Blaire's Point Of View
"Halaa, ang cute naman!" Ang cute nung pokemon achuchu. "Kailangan mo muna maglaro iha bago makuha iyan." Napasimangot ako. "Pfft. Kawawa ka naman." Sabi ni Ate. "Tss, tara na nga." lalakad na sana ako ng hawakan niya ang kamay ko. "maglalaro ako." Ngumiti ako ng malawak.
---"Aish! Ba't di mabaril?! Kainis naman oh!" Tinakpan ko ang bibig ko. Ang confident niya pero di naman marunong bumaril. Halos maka five hundreds na siya dahil di niya mabaril yung sundalong gumagalaw. At sa wakas, nabaril niya na rin. "YES!" nagulat ako ng halikan niya ako. Buti nalang di nakatingin si kuya dahil busy siya sa pagkuha nung malaking pokemon achuchu. "Ate!" gulat kong sabi. Ngumiti lang siya at hinalikan ako, ng mas matagal. "Don't be scared. Wala akong pake kahit na sinong makakita." Namula ako. "Tara na?" Kinuha niya kay kuya yung stuff toy at binigay sa'kin.
"I had fun, thank you Ate." Nasa ferris wheel kase kami nakasakay, at naging masaya ako. Sobra. "ATE?" Ba't sobrang namumula ang mukha niya? "Oh, anong problema?" Tanong ko. "Bakit ate? Love dapat!" Muntik na kong matawa. Para siyang batang nagta tantrums. "Dun ako sanay eh." Nakanguso kong sabi. "Wag ka ngang ngumuso. Ang panget sayo--Aray!" Inirapan ko siya. "Bahala ka nga diyan." Sabi ko at tumingin sa bintana. I'm actually scared at heights pero di ko matiis na di tignan ang view, super ganda. "Wow! Fireworks Love!" Hinawakan niya ang pisngi ko at hinarap sakanya. "Anong tinawag mo sa'kin?" Naginit ang pisngi ko. "Uhh, Love?" Ngumiti siya at hinalikan ang noo ko, "I," sunod ang tungki ng ilong ko. "love," and lastly, labi ko. "you, so much."
BINABASA MO ANG
Blaire
RandomPrologue: Nakita ko ang pagpasok at pag lock niya sa pinto ng kwarto ko pero hindi ko iyon pinansin at nanood lang sa cellphone ko. "Ate.." Natigil ako at tumingin sakanya. "Ano yon?" Taas kilay kong tanong. Ngumisi siya ng malawak. "May tanong kase...