"Opo Unnie-san!" "Unnie-san?" Tumango siya at ngumiti ng malawak. "Ate kong maganda! *chu*" sabi niya at kinisan ako ulit sa labi. "Blaire isha pa!" She giggled at hinalikan ako ulit. "Ansarap ng labi mo unnie-san!" *END OF FLASHBACK* Wala sa sariling napangiti ako. Blaire used to be bubbly before. Napakakulit niya dati. Well, she became like that, and di ko alam ang rason. Medyo lumayo siya sa'kin during our teenage years at lalo na ng malaman niyang mahal ko si Kylie, which is my best friend. "Unnie," Napatingin ako sakanya at nakitang tulog parin siya. "Ate, Unnie I love you." Nagulat ako ng sabihin niya iyon. And worst, my heart starts to beat faster, fuck it. Iniling ko ng malakas ang ulo ko at nagsimulang mag drive. This is nothing!
***
Pagod akong sumalampak sa sofa pagkatapos kong magpalit ng damit. Napatingin ako kay Blaire ng nakitang naka blazer siya with fitted sando at high waist short pa. I fucking know she looks hot pero lalabas siya ng ganyan?! "Sa'n ka pupunta?" Iritable kong tanong. Natigil siya sa pakikipag usap sa phone niya at tumingin sa'kin. "Wag kang mag alala, ate. Pupunta lang kami ng mall." Simple niyang sabi pero puta, kumulo dugo ko. "With that? Sabi ko at tinignan siya mula ulo hanggang paa. "Ano naman ate? May masama ba sa suot ko?" Walang ka ide-ideya niyang tanong. "Change." Tumaas ang kilay niya. "Pardon?" Umirap ako. "Magpalit ka ng damit." Sabi ko at pumikit na. Wala na kong naririnig na kahit ano mula sakanya kaya dumilat ako. Nagulat ako ng makita ang mukha niya sa harap ko at medyo nakangisi siya. "Why are you being so possessive, ate?" Napaatras ako ng lumapit siya. "A-Ate mo ko so alam ko kung anong makabubuti sa'yo!" She chuckled, dang parang ang sarap pakinggan. "As if you care on my clothings," Pinaikot niya ang buhok ko sa daliri niya. Fuck, di ba siya titigil?! She's like seducing me! Sobrang uminit ang mukha ko ng halikan niya ako sa tungki ng ilong ko. "Goodbye ate." Ngumiti siya at umalis na.
BINABASA MO ANG
Blaire
RandomPrologue: Nakita ko ang pagpasok at pag lock niya sa pinto ng kwarto ko pero hindi ko iyon pinansin at nanood lang sa cellphone ko. "Ate.." Natigil ako at tumingin sakanya. "Ano yon?" Taas kilay kong tanong. Ngumisi siya ng malawak. "May tanong kase...