Prologue

142 9 0
                                    

"Lia!" Malakas na tawag mo sa akin na tila ba at nasa magkabilang bundok tayong dalawa.
"WAHHH LETSENG MGA BEETHOVEN AT ALFARO! MASIYADO SILANG PAFALL HUHU. TAPOS ANO? HINDI NILA AKO PAPANINDIGAN?" Nakakarindi mong reklamo sa akin na para bang kilala ko iyang mga sinasabi mong mga tao.

"Hindi ko kilala ang mga iyan, Sammy. Kaya puwede ba? Huwag kang sumigaw, kakarindi ih" Naaasar na sabi ko sayo.

"Bessy naman! Mag-rp kana rin kasi, alam mo naman hihi, bestfriend goals"Pagkukumbinsi mo with puppy eyes pa letse!

"No way, bessy! Hindi ko papasukin iyan, bahala ka diyan!"  Sabi ko at umalis.

"Cretos"

"Beethoven"

"Gustavo"

"Alfaro"

"Favros"

"Fetalvero"

"WAHH LETSE! ANG GWAGWAPO LANG TALAGA NILA!" Rinig ko pang sigaw mo habang ako'y papalayo sa iyo.

Hanu raw? Magrole play ako? Damn! Hindi ko isusugal ang feelings ko sa mundong iyon, peke ang lahat ng nandoon. Masasaktan lang ako at baka hindi ko na muling kayanin ang sakit.

"Uyy, bessy!" Sigaw mo habang tumatakbo papalapit muli sa akin

"Hanu? Rpw na naman!?" Tanong ko ulit sa iyo na medyo naaasar na talaga.

"Hihi hindi, baliw! Hahaha" Natatawang tugon mo.

"Oh, eh ano kasi? Bilis! May pasok pa ako tange!" Tabong ko ulit sa'yo

"Pakopya ako ng assignment, bessy. Hindi ako nakagawa kagabi hihi" Ayba naman! Letse talaga buset!

"Sige! Rp pa! Rp pa! Bahala ka diyan, di kita papakopyahin HAHAHA" Pabiro kong sabi sinabi.

"Bessy naman, sige na oh!" Sagot mo sa akin

"Bahala ka diyan, mas inuuna mo pa kasi ang lande letse!" Sagot ko sa iyo.

"Che! Ang damot mo! Sige na, tutulungan kitang makahanap ng jowa sa rp" Sabi mo na ikinalingon ko.

"Hinding hindi ako mag-arp, tandaan mo iyan bessy." Sagot ko sa iyo. "Eto oh! Bilisan mong kumopya" sabay hagis ng aking notebook na agad mo naman sinalo.

"Thank you, besyy! Tutulungan talaga kita, promise!" Sigaw mong nakakarindi.

"No need, di ako babalik sa mundong iyon" bulong ko sa aking sarili.

"Bilisan mo! May klase pa ako tange!" Sigaw kong pabalik sayo, "Ibalik mo sa akin iyan, pumunta ka sa room namin! Bye, take care! Ibalik mo! Sinasabi ko sayo." Pahabol ko ulit sa kaniya.

"Oo na bessy. Take care also, bye. Btw, mag-rp kana ah? Labyah!" Kulet talaga neto letse!

Rp? Hahaha 'di na ako babalik. Ayaw ko na muling sumugal.

"Rp rp pa, mamatay din naman" tanging bulong ko sa hangin.

Role Player World(Internet Love Series #1)Where stories live. Discover now