Chapter 14

31 2 0
                                    

Mysterio Rein Rios Montejano

"So, kumusta ka?" Panimula nito, "After I saw you in the cafeteria kasi, 'di na kita nakita. They said na lumipat kana, minsan pa sabi nila nabroken ka HAHA last time I know, wala ka namang boyfriend no'n and few people said you commited suicide but goodness! You? Suicide? I don't belived that!" Natatawang mahabang kwento nito.

Stop laughing you jerk, I commited suicide tss.

"Well.." panimula ko,"Tagal na niyan but honestly, I don't know if that's suicide but I think it is HAHA. So stop laughing, medyo totoo sinasabi nila woi" natatawang saad ko naman habang umiiling.

"W-why?" He asked me, still shocked.

"Been broken and felt nothing but emptiness"

Mukha siyang ewan ngayon, gulat na gulat.

"With whom? I mean, sorry to ask pero wala akong nakikitang lalaking nakabuntot sayo that time" sabi naman nito, nakikiusisa. Tsismoso ka crush.

"Hey, that should be a secret HAHA. Shut up your mouth about that issue, please." I pleased him while making beautiful eyes with pouted lips.

"Cute girl HAHA." Sagot nito at ginulo ako buhok ko, so sweet. "So why did you do that, ha?" Tanong ulit niya.

Well, past is past. Nakamove on naman na ako besides, mapagkakatiwalaan naman ang isang ito.

"I've met a great liar kaya ayon, broken ang ganda ko..." natatawa kong sinabi, natawa rin naman siya, "huwag kang tumawa uy!" Angil ko naman.

"Hahaha then what happened next?" Interesadong sagot nito.

"You know RPW?" Tanong ko naman sa kanya.

Napahinto siya ngunit ngumiti at tumango.

"Naloko ako do'n" sabi ko ng mabilisan.

"Here's your order ma'am and sir" biglang dating ng waiter kaya ngumiti at nagpasalamat.

"You entered Role Player World? Sabi sabi ng mga kaklase mo no'n ayaw mo raw." Ang dami niyang alam sa akin ha, infairness.

"Stalker ba kita? Hahaha kidding." Biro ko habang nililinisan ang kutsara, di tumitingin sa kanya.

"Sort of" sagot naman nito na kinabigla ko. "Liwas ka kasi sa mga kaklase mo pero kapansin pansin ka kasi maganda ka naman and besides, SSG officers ka. Maldita ka raw bali-balita ng mga freshman."

"Wow ha! Grabeng papuri naman iyan, naappreciate ko hahaha" sabi ko sa kanya at tumawa rin siya.

"Sabi rin nila maldita ako pero swear, sa physical appearance lang talaga, you should know that by now" wika ko at nilantikan na ang pagkain. Gosh, gutom na talaga ako huhu.

"Yes, yes. Proven na ngayon haha. You know his personal details? Ipapatay natin, gusto mo? Hahaha" Natatawang sabi nito.

"Huwag, bad iyon. Tulad ng sabi ko, nafeed ako sa mga kasinungalingan. Medyo tanga lang ako kasi binigay ko ang real account ko, boba ko 'diba?" Pagtatanong ko naman sa kanya na siyang kinaseryoso ng mukha niya.

"May katulad kang kwento pero siya iyong nambiktima but never mind. You know what, ang solid mo magmahal." sabi nito na ikinatigil ko sa pagkakakain.

"Bakit naman?" Tanong ko at uminom.

"Kasi nagpapakamatay ka."

Gago nito hahaha muntikan na akong masamid.

Role Player World(Internet Love Series #1)Where stories live. Discover now