Chương 5

736 80 40
                                    


Từ lâu Nhất Mục Liên đã tập cho mình lối sinh hoạt khoa học: ngủ sớm dậy sớm, một ngày ba bữa đầy đủ với chế độ dinh dưỡng cân bằng, không quá nhiều chất béo và dư vitamin cho mỗi bữa ăn, hít thở không khí trong lành và đều đặn tưới cây, sau đó sẽ thưởng cho mình tách trà nóng rồi mới tới chỗ thầy học việc, còn không thì sẽ cắm rễ ở nhà với bản vẽ.

Cậu kiểm tra thùng thư vào mỗi ban sáng như thói quen khó bỏ từ thời còn đi học, vẫn như cũ, chẳng có gì ngoài tờ rơi quảng cáo, và đôi khi sẽ có báo tuần gửi đến do cậu đăng kí nhận định kì. Dù biết trước kết quả, nhưng Nhất Mục Liên cảm thấy không kiểm tra thùng thư một lần cậu sẽ bức bối không chịu được. Đây cũng giống một phần hội chứng hoàn hảo, đồ đạc xê dịch một ly không theo ý bạn thôi cũng thấy thật chướng mắt và nhất định phải sắp xếp lại nó thật chỉn chu. Với Nhất Mục Liên, thiếu đi một bước trong lịch trình sinh hoạt hằng ngày liền cảm thấy thật thiếu sót.

Đúng bảy giờ sáng, cậu rời nhà ra trạm xe buýt tới công ty YYS. Nếu tính toán không sai, thì vừa vặn bảy rưỡi sẽ tới nơi hoặc sớm hơn một chút. Có đôi khi Yêu Hồ sẽ cằn nhằn lối sống của cậu cứng nhắc quá, không còn gì thú vị cả, cuộc sống là để tận hưởng, nhưng cậu lại để nó trôi qua một cách nhạt nhẽo và hoài phí. Lúc đó, Nhất Mục Liên chỉ biết cười trừ cho qua chuyện. Cậu và Yêu Hồ không giống nhau, bắt cậu sống tùy tiện như cậu ấy quả thật làm không được.

Nhưng tự do thoải mái biết bao.

Vì chủ đề bộ sưu tập lần này về cặp đôi nên casting chia làm hai buổi, sáng chọn mẫu nam và chiều chọn mẫu nữ. Ngọc Tảo Tiền toàn quyền giao phó buổi sáng cho Nhất Mục Liên, còn nói đôi mắt của em chính là đôi mắt của thầy, thầy tin em có năng lực nhìn người sáng suốt. Chính miệng thầy đã nói thế, Nhất Mục Liên nào dám chối từ, dù gì cậu trong một phút nhất thời đã tự tin rằng mình sẽ làm tốt tất cả, đâu thể viện cớ mà thoái lui được. Hơn nữa, mới chỉ là khởi đầu, cậu không đối mặt sao có thể tiến tới thành công.

Tương lai mà cậu hằng mong ước, chính là trở thành nhà thiết kế thời trang giống thầy.

Tham gia buổi casting toàn những gương mặt ưu tú của giới mẫu, thật khó để lựa chọn ai xuất sắc nhất. Nhưng vị trí vedette chỉ có một, cậu phải dùng toàn bộ năng lực và vốn hiểu biết của mình để đưa ra đánh giá công bằng.

Thầy tuy khó tính trong việc quyết định những vai trò quan trọng trên sàn catwalk, nhưng chính vì thế mới đem lại thành công rực rỡ nhất cho buổi diễn. Mấy ai được khoác lên mình bộ cánh mang thương hiệu Ngọc Tảo Tiền chứ, Nhất Mục Liên ước sau này cậu cũng có thể làm nên thương hiệu thời trang của riêng mình, dù hiện giờ tác phẩm của cậu vẫn chỉ là những bản vẽ nằm yên trên giấy không ai biết đến.

Nhất Mục Liên cùng với trợ lý Tiểu Lộc Nam ngồi ở bàn giám khảo, Yêu Đao Cơ đã mang cho cậu toàn bộ hồ sơ cơ bản của tất cả mẫu nam tham gia buổi casting hôm nay, và cậu rất chăm chú xem xét chúng. Thái độ làm việc cực kì nghiêm túc và thận trọng, đến mức Lộc Nam ngồi cạnh cũng cảm thán trong lòng ở khoản này mình có chút thua kém cậu ấy. Nhất Mục Liên bình thường hay lơ đãng, nhưng một khi được giao phó nhiệm vụ quan trọng thì sẽ làm đến nơi đến chốn.

[Hoang Liên ADS] Đợi hoa tànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ