Họ chọn quán cà phê ngay cạnh siêu thị để không phải đi đâu xa. Chỗ này cũng hay có người nổi tiếng thường xuyên lui tới nên Hoang và Yên Yên La chẳng cần giấu mình trong diện mạo khác. Làm người của công chúng không được tự do thoải mái về sự riêng tư, cái giá họ phải trả để đổi lấy tiền tài và danh tiếng.Gọi ba ly sinh tố và một cà phê đen cho Hoang. Chế độ lành mạnh không cho phép Nhất Mục Liên đụng vào bất kì chất kích thích nào kể cả cà phê sữa, nói trắng ra cậu mất hẳn hứng thú với chúng rồi. So với phụ nữ mang thai cậu chẳng khác là bao, kiêng cữ đủ điều.
"Sinh tố sữa chua?"
Một câu hỏi buột miệng từ Hoang cũng làm cậu chậm vài giây, miễn cưỡng đáp ngắn gọn:
"Ừ."
Từ ngày rời xa Nhật Bản, Nhất Mục Liên không chỉ tập cho mình chế độ sinh hoạt cân bằng khác mà còn thay đổi hầu hết thói quen cũ. Cậu phải mất kha khá thời gian cho việc đó, nó gần như đảo lộn hết thảy cuộc sống trước đây của cậu, vì bắt buộc phải thế. Nhưng cũng có vài thói quen giữ mãi chẳng thể nào bỏ được, hay vài sở thích, ví dụ như sinh tố sữa chua là món uống yêu thích của Nhất Mục Liên từ hồi còn bé.
"Mẹ em nói sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa, ngày nào mẹ cũng làm cho bọn em."
"Ờ mẹ em tâm lý đấy. Chắc tại em không tiêu hóa nổi nên mới không lớn được đây mà."
"Không lớn được do xương chứ. Mà sao anh cao quá vậy?"
"Nhờ uống sữa đó. Em nên uống thêm sữa tươi vào."
"Em vẫn thích vị chua chua hơn."
"Thì uống sữa vị chua."
"Ể? Có loại kết hợp kì lạ đó sao?"
Ngày hôm sau, cậu bé được dúi vào tay một hộp sữa hoa quả, vừa là sữa vừa có vị chua dịu của trái cây.
Điều này sẽ làm Hoang bất ngờ một chút, vì anh không xác định được thứ cậu sẽ chọn uống ở thời điểm hiện tại, với con người hiện tại. Những gì anh thông thuộc về cậu chỉ là quá khứ, đâu có gì đảm bảo sở thích của một người sẽ giữ nguyên suốt sáu năm đằng đẵng. Mà, anh cũng không có nghĩa vụ phải tìm hiểu điều mới ở cậu hay gọi đồ uống cho mẹ con cậu mà không hỏi qua. Anh chọn cách lịch sự nhất là đưa menu để đối phương tự lựa.
Nghĩa vụ đó anh dành cho Yên Yên La, cô bạn gái hiện giờ của anh. Cậu nghĩ vậy. Hoang chủ động yêu cầu một sinh tố bạc hà cho cô, không cần hỏi hay gì cả. Người yêu mà, tường tận sở thích của nhau là chuyện thường tình. Bạn sẽ không còn là người bạn trai tốt nếu như đến đồ uống yêu thích của bạn gái cũng không biết, cô ấy sẽ tự ái và bỏ bạn, đi theo người có thể hiểu mình từ cái nhỏ nhặt ấy. Nhất Mục Liên chợt nhận ra, cậu thậm chí chẳng biết Hoang thích uống gì và ăn gì nhất.
Mọi thứ cậu đưa anh đều đón nhận thật vui vẻ. Và anh sẽ cười suốt cả ngày hôm đó.
Cậu coi đó thành lẽ dĩ nhiên, chưa một lần chịu tìm hiểu thêm nhiều điều khác về anh. Quá khứ cậu từng vô tâm đến thế sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoang Liên ADS] Đợi hoa tàn
Fiksi Penggemar"Anh ngỡ tình như hoa sẽ phai một sớm một chiều Anh đợi hoa tàn, đợi cả tình tan..." Author: Mikazuki Yui Genres: BL, modern AU, romance, drama, smut Rating: M/R18 Pairing: Hoang x Nhất Mục Liên Disclaimer: Nhân vật thuộc về NetEase, plot thuộc về t...