13: Shrek And Fiona

188 2 1
                                    

Chapter 13:

(Alex's POV)




Natulala ako.

Hindi ko padin kasi ma-absorb yung sinabi ni Cliff.

I only get back into reality when I heard his voice.

"Nandito na tayo." Sa sobrang hindi ako makapaniwala sa sinabi niya kanina, ni-hindi ko napansin na umandar at nakahinto na pala kami. Ganern ako ka-lutang. Grabe!

Bakit ba kasi ako naaapektuhan ng ganito? Get a hold of yourself Alexandra! Psh.

Lumabas na agad si Cliff ng sasakyan. Napatingin naman ako kung nasaan kami.

Nasa tapat pala kami ng pagma-may ari nitong Hotel. Yeaaap. Cliff owns that.

His business is all about Hotel and Resort.

Habang 'yung akin naman ay nakalinya sa Bars, Clubs at Amusement Park.

Aba teka, bakit naman niya kaya ako dinala dito? It's been awhile since I last visited this place.

Napa buntong hininga nalang ako.

*Tok tok*

Napatingin ako sa bintana. Kinatok iyon ni Cliff. Sinesenyasan niya akong bumaba na rin.

Hindi ko mapigilang mapa-buntong hininga ulit.

Bago ako lumabas, ipinaalala ko sa sarili ko na hindi dapat ako magpa-apekto. Para saan pa na naging si Alexandra Phoebe ako kung magpapaapekto ako sa Cliffording na to, diba? Ha! Thats the spirit Apa! Fighting!

I'll surely talk to Tiddy later para malinawan sa kalokahang ito ni Cliff. Pag-uuntugin ko silang mag-ama pag tama ang hinala ko.





Lumabas na ako. I stand straight. More confident and upright kaysa kanina. Cliff just looked at me. Ano ba kasing problema nito? Tingin ng tingin. Ang ganda ko ba masyado? Psh, I know right.

Hangin natin te ha?

H'wag ka na munang umepal, intrimitida ka. Baka ikaw ang samain sa akin.

Napabaling nalang ako muli kay Cliff.

Nahalata niya sigurong naiinis ako kaya tumingin nalang siya sa unahan at naglakad na. So in-antay niya pa ako ganun ba 'yon? Ay, ang assuming ko sa part na 'yun.

Kiber. Sinundan ko nalang ito. Kaso bago pumasok ng Hotel lobby, huminto na naman si Cliff. Nang katabi ko na siya ay nilahad nito ang kamay niya sa akin.

Tiningnan ko lang 'yon. Para saan ba 'yon?

Wala akong barya kung namamalimos siya. Inirapan ko lang ito.

Nang mapansin nitong wala akong balak na ilagay yung kamay ko sa kamay nito ay sapilitan niyang kinuha at hinawakan iyon.

Wala na akong nagawa ng magkaholding hands na kami. Tipong with fingers intertwined pa. Ang baduy lang. Imagine, we're HHWW. Holding hands while walking pa tuloy ang labas. O ako lang ang naglalagay ng malisya?

Oh God, please clean my polluted mind.

Ano ba kasing nangyayari dito kay Cliff? He's acting weird. Bakit ba naging ganito ka big deal 'to? O ako lang talaga ang nagpapa-bigdeal nito. Hays. Parang may iba kasi eh...

Parang may mali ngayon.

At sinisiguro kong malalaman ko din 'yun.

"Don't over think babe." I looked at him. That confused me more. He's smiling. What's with that smile?

Stupidity to Infinity ∞ (UNDER MAJOR REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon