Chapter 7:
(Alex's POV)
"We're here." Umibis na ako agad ng sasakyan pagka-park ko nito. Maya-maya'y bumaba nadin ang epal kong kasama na ewan ko ba at nabitbit ko pa.
"Nasaan tayo?"
"At my friend's place." Nauna nakong maglakad ulit.
Nang nasa pinto na ng restaurant na aming papasukan ay ramdam kong napatigil yung isa.
Paano ba naman? Nakalagay pang 'CLOSE' sa signboard nito.
Nagdere-derecho ako ng pasok sa loob. Alam ko namang bukas na ito. As usual, sunod lang ng sunod yung isa dyan.
Tumunog naman kasabay ng pagpasok namin yung wind chimes na nakasabit sa pinto, indikasyon na nagbukas ang pinto at maaaring may pumasok na tao.
Hindi ko na hinintay si Jin na nahuli pa ata ng ilang hakbang mula sa akin, naupo na ako agad sa favorite spot ko at sumunod na umupo na din naman ito sa harapan ko.
"Oh, hello there my oh-so favorite customer?" Sabi ng lalaking kakalabas lang ng kitchen. Naka apron ito na may design na spongebob. Regalo ko iyon sakanya last christmas.
Well, he looks very professional in it. Cute.
By the way, everyone, introducing, my bestfriend, Nathan Liniel Celestine.
Ewan ko din ba sa parents nito at mukhang may sayad din. Paano'y hindi pa ginawang Nathaniel nalang ang pangalan niya, ipinaghiwalay pa talaga. Psh.
"I'm fine. And you?"
"I'm always good A. So, what brought you here?" tanong ni Nathan Liniel habang nagpupunas pa ng kamay.
"My car? I guess?" Painosente kong sagot. Then he smirk. Imbis na siya yung aasarin ko, ako yung napikon sa mukha niya.
"Nah, alam ko medyo korni. Gawa kasi 'yon ng pagkagutom ko kaya naging waley. Well? Can you just serve us now your specialty N?"
"I would love to boast to you my specialty Apa." Kinindatan niya pa ako pagkasabi non. Walastek talaga.
"Pero bago 'yon, hindi mo ba muna ako ipapakilala sa kasama mo?"
"Ah, oo nga pala." I shift my attention to Jin.
"Jin, this is Nathan Liniel, my bestfriend, he's a Chef. He also owns this place." Then kay Nathan naman ako tumingin
BINABASA MO ANG
Stupidity to Infinity ∞ (UNDER MAJOR REVISION)
AksiMeet Alexandra Phoebe Fontanilla Araza or also called Apa, Cone, Alex, A, Fibi and so on. She has too many aliases to mention. She's not the typical girl you can easily read. She's someone with ample of issues in life. Someone who certainly and deep...