3: Knowing APA

281 4 3
                                    

Chapter 3:

(Alex's POV)

"No!!!"

Napabangon ako bigla. Still panting with sweats all over my face.

"Sht." I cursed under my breath, habol habol padin ang paghinga. Daig ko pa ata ang tumakbo maghapon.

I just only had a fvcking nightmare of my fvcking past lang naman. Lagi nalang!

Napapadalas na naman na animo'y parang sumpa na habang papalapit ng papalapit ang araw ng anibersaryo ng mga pangyayaring iyon ay aakalain mong may automatic "Rewind" button ang utak ko at pline-play lahat ng nasaksihan ko para maalala pa.

Sht lang dba?

Bumangon na ako. I can't stay to bed after that drastic dream. Makaligo na nga at papasok nalang din ako. I'm actually planning to ditch school today, but it's better to attend my class. You know, change plans. And iyon ay dahil nadin sa nagulo na naman ako ng panaginip— no, ng bangungot na iyon.

Tama.

A horrible nightmare.

As I am splurging myself into the shower, walang habas naman na biglang tumunog ang telepono ko sa labas. What a great timing for that fvcking caller to disturb me.

"Fvck whoever that idiot." I silently cursed.

Kaka-basa ko palang kasi sa sarili ko. Hindi ko na sana papansinin yung makulit na natawag, pero nakailang ulit nang nag ring at masakit na masyado sa tenga. Hindi pa ako tapos mag shampoo, nilabas ko na ito para sagutin. Pinunasan ko nalang ng twalya ang kamay ko na may bula pa ng sabon.

I put the call on a loudspeak.

"Talk!" I shouted as soon as I answered the call

"Hey! Take it easy, babe!" Sabi ng nasa kabilang linya.

"Don't you babe-babe me De Torres or I'll fvcking slit your throat!" Madiin kong banta rito. Dinala ko na yung phone pabalik sa banyo, naka speaker padin. At ang lintik, humagikgik lang.

"Do you think I'm kidding? Tell me why'd you call and make it fast! You need to answer me because you don't know what it takes me to answer your fvcking call! Bllfrog!" I hate nagging, but I can't also help to throw harsh and lot of words with this guy, so irritating!

"Okay okay, chill, ang aga aga pa. Hahahaha!!!"

"I said—"

"Ehem, uhm, well, I just called to inform you that your fight this evening was cancelled. Something urgent happened." He interrupt.

"And? That's it? That's it Cliff? Fvck! You should have atleast called later! Mga 10 nang umaga, ganon! It's too early! It's only 6:30 in the morning and here you are telling me unnecessary things that could have been told later! Ghad! Do you know that I'm in a middle of my shower when you interrupt me ha? HA?!!! I thought it's something so IMPORTANT!" Sigaw ko pa habang pinagdiinan talaga yung word na 'Important'. Kaka-beastmode talaga ang isang 'to kahit kailan.

Halos lumabas na yung tonsils sa lalamunan ko kaka-sigaw.

Well, meet my infamous kinakapatid slash kalaro at kababata na si Cliff. The most annoying guy I have ever met. Someone that really gets into my skin sometimes! I mean always! Yan tuloy maaga ko siyang na-homily sa panggugulo niya.

That moron! Hindi ba niya alam yung quote na; 'Magbiro na sa lasing wag lang sa bagong gising, lalo na sa naliligo sa umaga?' Psh. Stupid ass. Hindi na-inform for sure.

Stupidity to Infinity ∞ (UNDER MAJOR REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon