31: First Celebration

81 1 0
                                    

Chapter 31:

(Alex's POV)






"Tiddy!"

"Cone!" Tiddy hugged me tightly as soon as we landed safely at the company's hellipad. Oh how I missed Tiddy so much!

"Susmaryosep Cone! Aatakihin ata ako sa puso ng mabalitaan ko ang nangyare sainyo. Mapapaaga ang pagkamatay ko ng dahil sayong bata ka." Maluha-luha pang sabi ni Tiddy nang ilayo niya kaunti ang sarili niya para tingnan ako ng maigi.

"Awww, ang sweet mo naman Tiddy. Concerned na concerned ka ah?" I kidded. Masyado kasing seryoso ng usapan. Napailing nalang ito na natatawa. I hugged him again.

Seriously, I missed him. I missed a lot in this place. I miss everything about in this polluted place kahit saglit lang naman akong nawala.

"I'm glad you're all safe. Hindi mo alam kung gaano akong nag-alala sa kalagayan niyo. Hayaan mo at ako na ang bahalang mag asikaso sa mga naiwan niyo doon. Hay, mabuti talaga ang Panginoon, hindi Niya kayo pinabayaan."

"I'm glad too that no one was harmed. We have so many things to talk about Tiddy. Pero sa ngayon, I and my friends needs to rest."

"Of course. Ipapahatid ko na kayo sa hotel ni Cliff. Doon na muna kayo mag i-stay tonight at tiwala akong safe kayo doon." I just nod and agreed to what Tiddy have said. Pagod na kaming lahat at kailangan na talaga naming magpahinga.

We headed to the place where Tiddy have settled and get in to our designated rooms. I haven't had the chance to talk to my friends dahil mga pagod na talaga ang lahat. Nakatulog nalang din sila kanina sa byahe and I just bid goodnight kisses to them before they entered their own room.

It's 5 past 12 in the morning nadin pala.

Papahiga na rin ako sa kama ng marinig kong may kumakatok.

Kahit pagod na pagod nako physically, mentally and emotionally, I still tried to get up to bed and to see who's possibly my late visitor.

At dahil siguro napra-praning nako sa sunod sunod na gulo sa buhay ko, I looked first at the peephole to see who's outside.

Stupidity to Infinity ∞ (UNDER MAJOR REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon