Chapter 32:
(Alex's POV)
"Oh, bakit naka-busangot na naman 'yang mukha mo Miss Ganda?"
"Psh. Stop calling me miss ganda. You're getting annoying, do you know that?" Pabiro kong sabi sa kausap ko.
"Ikaw talaga! Ang hot tampered mo! Hihihihi!" Sabay hagikgik nito at mahinang palo ng kamay niya sa balikat ko. Pero teka? Baka 'tempered' kamo ang ibig-sabihin niya kanina? Hahahaha!
Hay, taon-taon nalang nagtitiis ako sa baklang 'to.
But don't get me wrong, okay?
'Yung kausap ko na FC, as in feeling close kanina ay si Wilfredo, but he prefer to be called Wilma. Yes, he is part of the third sex at walang kaso sakin 'yun.
Anyway, yeah, ganyan siya lagi. He always say a wrong word in a sentence.
He is the assigned make-up artist to me. Everytime na may occasion dito sa family, siya ang pinapadala ng prestihiyosong salon na tinatawagan ko para mag asikaso sakin, for three years.
Well, kahit naman nakaka-dugo sa tainga, I must admit that his hands is working right.
Magaling naman siyang mag ayos sa iba, pero ang ipinagtataka ko lang. . .
Bakit hindi niya maayos ang sarili niya? Lol!
"Tell me, why you look sad? Is something bonding you?"
Ano daw?
"Ano? Pwede ba Wilfredo paki-tagalog nalang, imbes nahihirapan ka dyan." Poker face ko na sambit dito.
"Ang ibig kong sabihin, bakit ka malungkot, may bumabagabag ba sa'yo?"
Ahhhh, bothering pala ang ibig sabihin niya sa bonding. Talaga tong isang 'to!
"I'll answer you pero, in one condition." Sabi ko ng seryoso sakanya.
"Sige, ano 'yun Madam?" Excited na tanong nito. Halata kasing natutuwa siya kapag nakakausap niya ako ng matino. Which I find shallow pero iniintindi ko nalang.
"Okay. Say 'Nakakapagpabagabag' three times. Sunod-sunod without a pause." Seryoso ko pa ring sabi.
Actually, hindi ko alam kung kakagat siya sa gusto ko, I just said that para tumahimik na sana siya sa kaka-usap sakin.
I just can't smile and feel this moment, 'cause again, I don't like the idea of this second celebration. And another thing, my head is hurting now. Fvck this headache. It makes me hard-headed!
BINABASA MO ANG
Stupidity to Infinity ∞ (UNDER MAJOR REVISION)
AzioneMeet Alexandra Phoebe Fontanilla Araza or also called Apa, Cone, Alex, A, Fibi and so on. She has too many aliases to mention. She's not the typical girl you can easily read. She's someone with ample of issues in life. Someone who certainly and deep...